'ขสมก.'ไฟเขียว'เบสท์ ริน กรุ๊ป' รับงานซื้อรถเมล์ NGV

'ขสมก.'ไฟเขียว'เบสท์ ริน กรุ๊ป' รับงานซื้อรถเมล์ NGV

"บอร์ด ขสมก." มีมติอนุมัติ "เบสท์รินกรุ๊ป" รับงานซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน คาดเซ็นสัญญาภายใน ส.ค. ก่อนส่งมอบรถช่วง พ.ย.นี้

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่ง มวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกิจการ ขสมก.ในวันนี้มีมติ อนุมัติให้ ขสมก.จัดซื้อจัดจ้างโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์กับกลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงาน โดยบริษัท เบสท์ ริน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 3,389.71 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่า ขสมก.จะลงนามในสัญญา (ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากสำนักงานอัยการ สูงสุด) กับคู่สัญญาได้ภายในวันที่ 15 ส.ค.59 หรืออย่างช้าไม่เกินสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ส.ค.59 หลังจากนั้น ขสมก.จะได้รถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ครบจำนวน 489 คันภายในเดือน พ.ย.59 โดยจะมีการส่งมอบรถเป็นงวด ๆ ตามกำหนดในสัญญา

นอกจากนี้ ผลจากตรวจสอบตามคำร้องเรียนของกิจการร่วมค้า เจวีซี ซี ที่ยื่นหนังสือคัดค้านการทำสัญญาซื้อขายรถโดยสารดังกล่าว โดยอ้างว่า บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด เป็นนิติบุคคลที่มีคุณสมบัติขัดต่อข้อกำหนดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องไม่ อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับ รายจ่าย หรือ แสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนใน สาระสำคัญ นั้น ผลปรากฏว่า บริษัทผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชีงบการเงิน ยืนยันความถูกต้อง ทางบัญชีแล้ว

ดังนั้น งบการเงินของบริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด จึงเป็นไปตามเอกสารหลักฐานที่ได้ รับและเป็นไปตามมาตรฐานการรับรองทางบัญชี โดยทั่วไปและหน่วยราชการยืนยันว่า ขสมก.ได้ ตรวจสอบคุณสมบัติของ บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด ถูกต้องแล้ว

ทั้งนี้ การจัดหารถ NGV จำนวน 489 คันครั้งนี้มีวงเงินถูกกว่าการประมูลครั้งก่อน ประมาณ 600 กว่าล้านบาท