'กรธ.'มีมติงดสัมภาษณ์ - ให้ข่าวคืนหมาหอน

'กรธ.'มีมติงดสัมภาษณ์ - ให้ข่าวคืนหมาหอน

งดจ้อ!! “กรธ.” มีมติงดสัมภาษณ์-ให้ข่าวคืนหมาหอน ให้สิทธิประชาชนใช้ความคิดก่อนลงคะแนนพรุ่งนี้ “มีชัย” เตรียมดูการนับคะแนน 2 หน่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน กรธ. ว่า ตลอดทั้งวันที่ 6 ส.ค. ไปจนถึงช่วงของการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และคำถามประกอบการลงประชามติฯ วันที่7 ส.ค. นี้ กรธ.มีมติร่วมกันว่า จะงดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน รวมถึงการเผยแพร่ข้อความผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ อาทิ เฟซบุ๊ค แอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อรักษากติกาตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนด และเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ดุลยพินิจของตนเองตัดสินใจโดยปราศจากการชี้นำก่อนไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 ส.ค. นี้

ขณะที่การใช้สิทธิออกเสียงประชามติฯ นั้น กรธ. ทั้ง 21 คน จะเดินทางไปใช้สิทธิตามหน่วยลงคะแนนที่กกต. ได้แจ้งรายละเอียดไว้ อาทิ นายมีชัย จะไปใช้สิทธิฯ ที่หน่วยลงคะแนนวัดผาสุกมณีจักร ย่านเมืองทองธานี , นายสุพจน์ ไข่มุกด์ รองประธาน กรธ. คนที่หนึ่ง จะไปใช้สิทธิหน่วยออกเสียงที่บริเวณลานจอดรถพี.เค. แมนชั่น ซอยลาดพร้าว 35แยก1, นายอมร วานิชวิวัฒน์ โฆษก กรธ. ใช้สิทธิที่หน่วยออกเสียงโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31, นายอุดม รัฐอมฤต ใช้สิทธิที่หน่วยออกเสียงบริเวณหมู่บ้านเพชรสยาม ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ เขตหนองแขม เป็นต้น และหลังจากใช้สิทธิออกเสียงแล้ว นายมีชัยได้นัดกรธ. ติดตามผลการนับคะแนน โดยเวลา 16.00 น. จะเดินทางไปดูผลการนับคะแนนที่หน่วยออกเสียงโรงเรียนพันธะวัฒนา ถ.สุโขทัย เขตดุสิต และศูนย์เยาวชนสวนอ้อย ถ.สุโขทัย เขตดุสิต จากนั้นจะกลับมาที่ห้องประชุมกรธ. อาคารรัฐสภา เพื่อติดตามผลการนับคะแนนจากการรายงานผ่านทางสถานีโทรทัศน์.