กทม.เตือนรับมือโรคหัด-หัดเยอรมัน แนะปชช.รับวัคซีนป้องกัน

กทม.เตือนรับมือโรคหัด-หัดเยอรมัน แนะปชช.รับวัคซีนป้องกัน

กทม.เตือนรับมือโรคหัด-หัดเยอรมัน แนะปชช.รับวัคซีนป้องกันฟรีถึง 30 พ.ย. ชี้กลุ่มเสี่ยงอายุ15-40ปี พบระบาดสถานที่คนอยู่รวมกัน

เมื่อวันที่ 3ส.ค.59 นางดวงพร ปิณจีเสคิกุล ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคติดต่อสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า กรมควบคุมโรคติดต่อกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 13 ได้จัดบริการให้วัคซีนป้องกันโรคหัด และหัดเยอรมันในกลุ่มผู้ใหญ่ที่มีอายุ15-40ปี เนื่องจากการเฝ้าระวังของสำนักระบาดวิทยาพบว่าผู้ป่วยเป็นโรคหัด มีแนวโน้มพบในกลุ่มผู้ใหญ่มากขึ้น และการระบาดมักเกิดขึ้นในสถานที่มีกลุ่มคนอยู่รวมกันเป็นหมู่มาก อาทิ โรงงานสถานประกอบการหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนแคมป์ก่อสร้างจึงได้ขยายการให้บริการวัคซีนในกลุ่มบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 15-40 ปี ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน  

“สำหรับบุคคลอายุมากกว่า 40 ปี ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เคยติดเชื้อโรคหัด และหัดเยอรมันตามธรรมชาติแล้วในอดีต จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องได้รับวัคซีนนี้ ซึ่งผู้สนใจต้องการรับวัคซีนสามารถรับบริการได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข สังกัดกทม.ทุกแห่ง ตั้งแต่วันนี้ถึง30พ.ย.2559 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มงานโรคติดต่อทั่วไป กองควบคุมโรคติดต่อ โทร. 0 2245 6466”ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคติดต่อกล่าว