แก๊งโจ๋ยิงอริ 2 ศพโผล่มอบตัวแล้ว 1 อ้างป้องกันตัว

แก๊งโจ๋ยิงอริ 2 ศพโผล่มอบตัวแล้ว 1 อ้างป้องกันตัว

แก๊งโจ๋ยิงอริ 2 ศพย่านสายไหม โผล่มอบตัวแล้ว 1 อ้างป้องกันตัว

จากกรณีเยาวชนชายอายุ 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย บริเวณปากซอยสายไหม 5 หมู่ 8 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 สิงหาคม พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผบความคืบหน้าคดีว่า ขณะนี้มีผู้ต้องหา 1 รายได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เป็นเยาวชนชาย อายุ 18 ปี ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คนคือ นายเฉลิมชัย หรือนุ๊ก อายุ 22 ปี มือปืนที่ก่อเหตุในคืนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดธัญบุรี ผู้ต้องหา 2 รายแล้ว ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 

พล.ต.ต.ถาวร กล่าวต่อว่า ในส่วนของผู้ตาย ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งข้องหา พยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นหรือเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติกรรม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ทำไปเพื่อเป็นการป้องกันตัว เนื่องจากผู้เป็นย่าได้ถูกผู้ตายปาระเบิดใส่หน้าบ้านคนอื่น แล้วยิงปืนใส่อีกหลายนัด จนกระทั่งไปถูกญาติๆของตน จึงได้ลงมือก่อเหตุแล้วหลบหนี และไปอยู่บ้านเพื่อนในย่านรังสิต จากนั้นได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเดินทางมาพร้อมกับทนายความ

พล.ต.ต.ถาวร กล่าวอีกว่า ส่วนเด็กวัยรุ่นที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทางญาติได้ไปรับศพจากโรงพยาบาลภูมิพลฯ นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสายไหม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ส่วนผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป