ผบ.ตร.ชี้ 'ป้อนข้าว' สร้างข้อต่อสู้ หลังแจ้งจับกองปราบฯ

ผบ.ตร.ชี้ 'ป้อนข้าว' สร้างข้อต่อสู้ หลังแจ้งจับกองปราบฯ

"จักรทิพย์" ผบ.ตร. ชี้ "ป้อนข้าว" สาวคดีดัง สร้างข้อต่อสู้ หลังแจ้งความชุดสืบสวนกองปราบปราม ข้อหาลักทรัพย์

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่1 สิงหาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 26 ปี และเข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.กัญฑณา หรือ น้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 26 ปี พริตตี้ แคดดี้สาว สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.562/2558 และ จ.563/2558 ลงวันที่ 24 ส.ค. 2558

ต่อมา น.ส.อรุชา ได้เดินทางไปที่ สน.ประเวศ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชุดสืบสวนกองปราบปรามที่เข้าตรวจค้นบ้าน ในฐานความผิด 157 และข้อหาลักทรัพย์ ว่า อาจจะเป็นการการสร้างข้อต่อสู้ ซึ่งก็ว่ากันไป โดยต้องว่าไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏอยู่แล้ว เชื่อว่าตำรวจยุคนี้คงไม่มีใครกล้าทำอะไรตามที่ถูกกล่าวหาแบบนั้น น่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

โดยเฉพาะในยุคที่ตนรับผิดชอบอยู่ ส่วนข้อต่อสู้ของผู้กล่าวหาที่มีลักษณะเหมือนจะทำลายกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็เป็นสิทธิของเขา ต้องสู้กันด้วยพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม จะมีการสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) ดูแลดีอยู่แล้ว