ล่าเครือข่าย 'บ.ทรานลี่ ทราเวิล' อายัดเพิ่ม 800 ล้าน

ล่าเครือข่าย 'บ.ทรานลี่ ทราเวิล' อายัดเพิ่ม 800 ล้าน

ปปง.ตามยึดเครือข่ายทัวร์ศูนย์เหรียญ บ.ทรานลี่ ทราเวิล อายัดเพิ่มอีก 800 ล้าน ยึดเรียบทั้งโรงแรมในภูเก็ต-พังงา รถ เรือนำเที่ยว

พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการปปง. กล่าวถึงกรณีที่ปปง.ได้รับการประสานงานจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบบริษัทนำเที่ยวด้อยคุณภาพ สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศในพื้นที่จ.ภูเก็ต ซึ่งก่อนหน้านี้มีการแจ้งข้อหาอั้งยี่ตามประมวลกฎหมายอาญากับผู้ต้องหา ซึ่งถือเป็นความผิดกฎหมายฟอกเงินไปแล้ว แต่จากการตรวจสอบรายงานธุรกรรมพบพฤติการณ์ผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยมีคำสั่งให้ยึดและอายัดทรัพย์สินอีก 12 รายการ ประกอบด้วยที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ จ.ภูเก็ต 3 แปลง ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่อ.เกาะยาว จ.พังงา ซึ่งรวมถึงโรงแรมบลูเบย์ รีสอร์ท จำนวน 7 แปลง รถบัสนำเที่ยว 1 คัน และเรือนำเที่ยว 1 ลำ รวมเป็นมูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท หลังจากนี้ปปง.จะเร่งติดตามเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้อง หากพบมีการโอนเงินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดไปยังบุคคลใด จะต้องติดตามกลับคืนทั้งหมด

เลขาธิการปปง. กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ปปง. เคยมีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายบริษัท ทรานลี่ ทราเวิล จำกัด กับพวกไปแล้ว 204 รายการ ซึ่งมีทั้งรถบัส เรือนำเที่ยว และบัญชีเงินฝากธนาคารอีก 53 บัญชี เป็นมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท โดยเครือข่ายของบ.ทรานลี่ฯเป็นเครือใหญ่ มีธุรกรรมการเงินซับซ้อน ซึ่งปปง.จะเร่งแกะรอยเส้นทางการเงินและสืบหาทรัพย์อย่างสินต่อเนื่อง