ยิงอดีตผู้สมัครส.ส.ชาติไทย ดับคาวัดทองเพลง คาดปมธุรกิจมืด

ยิงอดีตผู้สมัครส.ส.ชาติไทย ดับคาวัดทองเพลง คาดปมธุรกิจมืด

รัว3นัด! ฆ่าอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทย ดับคาวัดทองเพลง ย่านเจริญนคร ด้านตร.คาดปมธุรกิจมืด

เมื่อเวลา 04.30น. วันที่ 30 กรกฎาคม ร.ต.อ.โยคิน เบญพาด สารวัตร (สอบสวน) สน.สมเด็จเจ้าพระยา รับแจ้งเหตุมีชายถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในลานจอดรถวัดทองเพลง ซอยเจริญนคร 14 ถนนเจริญรัถ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รองผบก.น.8 พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ ผกก.สน.สมเด็จเจ้าพระยา พ.ต.ท.กานดิศ ระวิโรจน์ สว.สส.สน.สมเด็จเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถกลางวัดทองเพลง เจ้าหน้าที่พบศพ นายวีระ รอดพิทักษ์ อายุ 54 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง อยู่บ้านเลขที่ 110/4 หมู่ 3 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงสแล็คสีดำ และสวมรองเท้าคัชชูหนังสีดำ สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดอยู่กับท้ายรถยนต์เบนซ์ รุ่นอี 200 สีดำ เลขทะเบียน 3 กฐ 3232 กรุงเทพมหานคร มีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ใบหูด้านขวาและกลางท้ายทอยรวม 2 นัด นอกจากนี้ในมือซ้ายของผู้ตายยังพบกุญแจรถเบนซ์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยต่อมาทางภรรยาและลูกสาวของผู้ตายได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ทันที่ที่เห็นศพต่างพากันเข่าทรุดและกอดกันร้องไห้

สอบสวนนายณรงค์ธรรม ทรัพย์เฉลิม อายุ 47 ปี คนสนิทที่มากับผู้ตาย ในเบื้องต้นบอกว่า ตนและผู้เสียชีวิตได้ออกมาทำธุระที่วัดดังกล่าว โดยผู้ตายได้ขับรถยนต์เบนซ์มาจอดไว้บริเวณรั้วกุฏิ ก่อนจะเดินลงจากรถเพื่อไปทำธุระ ต่อมาหลังจากที่ตนและผู้ตายทำธุระเสร็จได้แยกย้ายกันเดินไปยังรถที่จอดไว้ จากนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3-4 นัด เมื่อเสียงปืนเงียบลงตนจึงรีบวิ่งไปดูปรากฎว่านายวีระนอนอยู่กับพื้นเสียชีวิตทันที จากนั้นตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุซึ่งสามารถจับภาพหลังก่อเหตุเวลาประมาณ 04.15 น. พบรูปพรรณสันฐานของคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีน ซึ่งวิ่งออกจากจุดเกิดเหตุไปทางด้านหน้าของวัด ก่อนจะมีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สสีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดรับผู้ก่อเหตุ แล้วรีบเร่งเครื่องหลบหนีไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำคนสนิทของผู้ตายเพื่อหาสาเหตุปมสังหารในครั้งนี้ ขณะเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกดังกล่าว เพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีหลังจากก่อเหตุ อย่างไรก็ตามคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากปมธุรกิจมืด เนื่องจากมีข้อมูลว่าผู้ตายพัวพันกับบ่อนการพนันหรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป