'มหาดไทย'สั่งห้ามขายเหล้าวันลงประชามติ

'มหาดไทย'สั่งห้ามขายเหล้าวันลงประชามติ

“มหาดไทย” สั่งห้ามขายเหล้าวันลงประชามติ ประสาน “น.1ป้ายแดง” เข้มผับ -บาร์เมืองกรุง

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด บูรณาการภาคส่วนต่าง ๆ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่และควบคุมมิให้มีการกระทำใดๆ ที่ฝ่าฝืนกฎหมายการออกเสียงประชามติและให้ทุกจังหวัดเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ และผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตออกเสียง ระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันก่อนออกเสียง คือ 6 สิงหาคม 2559 จนสิ้นสุดวันออกเสียงในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ตลอดทั้งวัน ตามมาตรา 61 พ.ร.บ.ประชามติ 2559 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ ในเขตจังหวัดตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 และในฐานะนายทะเบียน ตามพระราชบัญญัติ โรงแรม พ.ศ. 2547 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

“กระทรวงมหาดไทยยังได้ขอความร่วมมือไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเช่นเดียวกันกับในพื้นที่จังหวัดด้วย” ปลัดมท. กล่าว