ลูกค้ายุคใหม่ค้นหาข้อมูลที่อยู่อาศัยผ่านเว็บ50%

ลูกค้ายุคใหม่ค้นหาข้อมูลที่อยู่อาศัยผ่านเว็บ50%

“ธิงค์ ออฟ ลิฟวิ่ง” เผยพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่เข้าถึงสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น กว่า 50% ค้นหาข้อมูลด้านที่อยู่อาศัยในเว็บ มือถือ แทบเล็ต

นายสุเชษฏฐ์ ฤทธีภมร ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Think of Living สื่อออนไลน์ด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ได้จัดประกวดรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ โครงการ People's Choice Award 2016 เพื่อคัดเลือกโครงการที่ดีที่สุดในประเทศไทย 16 สาขา เพื่อสร้างมาตรฐานให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยให้มีการพัฒนาต่อเนื่อง โดยโครงการดังกล่าวเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกของบริษัท

โดยขณะนี้มีโครงการที่ส่งเข้ามาให้พิจารณาแล้ว 100 โครงการทั้งจากผู้ประกอบการรายใหญ่ และรายย่อย และเป็นครั้งแรกที่การประกวดจะได้รับการโหวตหรือการให้คะแนนจากกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง และผู้ที่ผ่าเข้ารอบทั้ง 16 สาขา จะได้ร่วมโปรโมทโครงการในงาน Think of Living:People's Choice Award 2016 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2559 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายสุเชษฏฐ์ กล่าวว่า ปัจจุบันเว็บไซต์คอนเทนท์ เป็นที่สนใจของผู้บริโภคที่ต้องการข้อมูลแบบ 360 องศาเป็นอย่างมาก เพราะสามารถเข้าถึงง่ายทั้คอมพิวเตอร์ มือถือและแทบเล็ต เพราะต้องการหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย โดยพบว่าต่อเดือนมีคนเข้าเยี่ยมประมาณกว่า 500,000 คนต่อเดือนและมีเวลาดูข้อมูลบนหน้าเพจที่ตัวเองสนใจนานเฉลี่ยประมาณ 3.1 นาที โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีอายุ 25-34 ปี และจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ใช้งบเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทดีขึ้นโดยปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกปีนี้เติบโตประมาณ 20% แต่ทั้งปีคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากช่วง 2 เดือนหลังของปีผู้ประกอบการจะไม่ค่อยทำการตลาดมากนัก