'บุญเลิศ'เตรียมกลับไทย หลังคสช.สั่งพักงาน

'บุญเลิศ'เตรียมกลับไทย หลังคสช.สั่งพักงาน

เผย “บุญเลิศ บูรณุปกรณ์” เตรียมบินกลับไทยก่อนกำหนด เพื่อชี้แจงถึงประเด็นคสช. สั่งพักงาน เกี่ยวโยงบิดเบือน รธน.

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (26 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี คสช. ใช้อำนาจ ม.44 สั่งพักงาน นายบุญเลิศ บูรณุปรกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา 26 กรกฎาคม 2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 5 นั้น 

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานนายบุญเลิศ กล่าวว่าตัวของนายบุญเลิศ ขณะนี้ยังอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเยี่ยมลูกสาวซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่นั้น และพักผ่อนตามอัธยาศัยเป็นประจำทุกปี โดยได้มีการแจ้งลาล่วงหน้าตามระเบียบราชการเมื่อวันที่ 11 ก.ค.2559 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงหน่วยงานราชการทราบเรื่องทั้งหมด และเดินทางออกนอกประเทศเมื่อวันที่ 19 ก.ค.2559 และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 2 ส.ค.2559

ขณะที่คำสั่ง คสช. ฉบับล่าสุดที่ออกมา ถึงเรื่องการสั่งพักงานนายบุญเลิศ เป็นการชั่วคราวนั้น ส่วนตัวทราบเรื่อง และคาดว่านายบุญเลิศ จะทราบแล้วเช่นกัน และพร้อมจะเดินทางกลับไทยล่วงหน้าก่อนกำหนดเพื่อมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่เนื่องด้วยปัญหาที่ติดขัดเรื่องตั๋วโดยสารที่ยังหาตัวกลับไม่ได้ และอาจจะต้องกลับตามกำหนดเดิมคือ วันที่ 2 ส.ค.ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของนายบุุญเลิศ เมื่อเดินทางกลับถึงไทย จะรีบเคลียร์คำถามกรณีเกี่ยวข้องกับร่างรัฐธรรมนูญปลอม รวมถึงเรื่องของ คสช.สั่งพักงานชั่วคราว และมั่นใจว่าการที่นายบุญเลิศ เดินทางออกนอกประเทศไม่ได้มีเจตนาหลบหนี พร้อมเปิดใจและแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจกับทุกกรณี