พร้อมแล้ว! โพลชี้คนชายแดนใต้ จะไปลงประชามติถึง 93%

พร้อมแล้ว! โพลชี้คนชายแดนใต้ จะไปลงประชามติถึง 93%

กกต.ยะลา จัดกิจกรรมเดินรณรงค์เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติ ขณะที่ชายแดนใต้โพล ระบุคน จชต.จะออกไปลงประชามติ 93 %

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง อ.เมือง จ.ยะลา นายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ ประธานกรรมการการออกเสียงประจำเขตออกเสียงจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติ โดย รด.จิตอาสา กิจกรรมเดินรณรงค์เผยแพร่และประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติ ของนักศึกษาวิชาทหาร(รด.) มณฑลทหารบกที่ 46 จาก 5 โรงเรียน จำนวน 150 คน ซึ่งเป็นกิจกรรมเดินรณรงค์ไปตามเส้นทางต่างๆ เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ แจกเอกสารสื่อแผ่นพับ เพื่อเชิญชวนให้ชาวยะลา ออกไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้

นายวิชัย กล่าวว่า ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ดังกล่าว สนง.กกต.ได้ขอความร่วมมือกับกระทรวงกลาโหม หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการการออกเสียงประชามติ และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา ได้ทำโครงการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ออกเสียง ให้นักศึกษาวิชาทหาร เข้ามามีส่วนร่วมในการเผยแพร่ ทำหน้าที่ในการรณรงค์เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิออกเสียงได้ไปลงคะแนน ในวันที่7สิงหาคม2559 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ชายแดนใต้โพล By YRU สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา สำรวจความคิดเห็นเรื่อง คน 3 จังหวัดชายแดนใต้กับการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ โดยเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2559 จากประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา,ปัตตานี,นราธิวาส) ทั้ง 33 อำเภอ จำนวน 1,320 ตัวอย่าง พบว่า ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ ประชาชนจะไปลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่ พบว่า ไป 93.0% ส่วนที่ไม่ไป เพราะไม่ทราบข้อมูล ไม่อยากสนใจ และไม่ว่างติดงาน 2.4% และไม่แน่ใจ 4.5%