เสือขย้ำสาวจีนดับคาสวนสัตว์ซาฟารี

เสือขย้ำสาวจีนดับคาสวนสัตว์ซาฟารี

อีกคนได้รับบาดเจ็บ หลังออกไปนอกรถช่วงเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดซาฟารี ชานกรุงปักกิ่ง

สือโคร่งไซบีเรียภายในสวนสัตว์เปิดซาฟารี เป่ยจิง ปาต้าหลิง ไวลด์ไลฟ์ เวิลด์ ชานกรุงปักกิ่ง ขย้ำนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เมื่อหญิงทั้งสองคนก้าวลงจากรถที่ขับเข้าไปเที่ยวชมภายในสวนสัตว์

ภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งเปิดประตูรถยนต์ส่วนตัว ลงจากที่นั่งด้านหน้าฝั่งขวา แล้วเดินอ้อมด้านหน้ารถไปที่ประตูที่นั่งด้านหน้าฝั่งซ้าย โดยมีเสือโคร่งตัวหนึ่งกระโจนเข้าโจมตีเธอจากด้านหลัง และลากเธอหายไปจากจอภาพ จากนั้นประตูรถเปิดออกมีผู้ชายและผู้หญิงวิ่งออกมา เพื่อช่วยเหลือ และเสียงร้องเอะอะโวยวายทำให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่อยู่ไม่ไกล รีบขับรถเข้ามาช่วย แต่ไม่ทันการณ์ 

รายงานข่าวเบื้องต้นระบุว่า รถเก๋งคันดังกล่าวบรรทุกครอบครัวสมาชิกมา 4 คน เดินทางเข้าไปเที่ยวชมภายในสวนสัตว์เปิดปาต้าหลิง และเกิดการทะเลาะมีปากเสียง ระหว่างผู้ที่อยู่ในรถ 2 คน ก่อนที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะลงจากรถ และเกิดเหตุสลดใจขึ้น

ทั้งนี้ สวนสัตว์อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนขับรถยนต์ผ่านเข้าไปภายในได้ เพื่อชมสัตว์ในระยะใกล้ โดยมีการปล่อยเสือให้เคลื่อนไหวอย่างอิสระภายในสวนสัตว์เปิด แต่เตือนนักท่องเที่ยวให้อยู่แต่ในรถ