‘แกร็บ’ จับมือ 'อาลีเพย์' ให้ชำระเงินสกุลหยวน

‘แกร็บ’ จับมือ 'อาลีเพย์' ให้ชำระเงินสกุลหยวน

"แกร็บ" เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีนผนึก “อาลีเพย์ ” ให้ชำระเงินสกุลหยวนได้เมื่อใช้บริการแกร็บในไทยและสิงคโปร์

แกร็บ (Grab) แพลตฟอร์มด้านบริการขนส่งชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศจับมือกับ อาลีเพย์ (Alipay) ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่เดินทางมายังประเทศไทยและสิงคโปร์

โดยความร่วมมือนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ แกร็บ เพื่อพัฒนาการใช้งานที่สะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งการชำระเงินและการเรียกใช้บริการในต่างประเทศ

แกร็บ ประกาศความร่วมมือกับ แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ อาลีเพย์ ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน เพื่อเปิดให้บริการชำระเงินในสกุลหยวนที่สะดวกและคล่องตัวให้แก่นักเดินทางจีนที่มีบัญชีชำระเงินของ อาลีเพย์ ในขณะที่เดินทางหรือมาในไทยและสิงคโปร์ โดยเปิดแอพพลิเคชั่น แกร็บ และเลือกบริการชำระเงิน "แกร็บเพย์" ในเมนูบาร์ และเพิ่มแอคเคาท์ของ อาลีเพย์

สำหรับความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังถือว่าสนับสนุนการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจีนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเป็นการขยายฐานผู้ใช้บริการแอพลิเคชั่น แกร็บ สู่กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

“แกร็บ มุ่งมั่นยกระดับการใช้บริการแก่ผู้ใช้งานในประเทศและต่างประเทศ และเรามุ่งนำเสนอช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ ความร่วมมือของ แกร็บ และ อาลีเพย์ ในครั้งนี้ จะช่วยให้นักเดินทางจากประเทศจีนสามารถเรียกใช้บริการรถแท็กซี่และรถโดยสารเพื่อเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านช่องทางชำระเงินที่คุ้นเคยในสกุลหยวนของจีนเอง” โจเอล ยาร์โบร์ค ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ แกร็บ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเรียกใช้บริการโดยสารของ แกร็บ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องเชื่อมโยงบัญชีบัตรเครดิตของตนที่เปิดใช้บริการชำระเงินในสองสกุลเงิน หรือไม่ก็ต้องชำระค่าโดยสารเป็นเงินสด