‘รอรี’ ไม่เสียดายถอนอลป. ลั่นคืนฟอร์มใน‘ดิ โอเพน’

‘รอรี’ ไม่เสียดายถอนอลป. ลั่นคืนฟอร์มใน‘ดิ โอเพน’

รอรี แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 4 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ

 ยืนกรานไม่เสียดายที่ตัดสินใจถอนตัวจากการเข้าร่วมใน โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล พร้อมแสดงความมั่นใจว่า จะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในรายการ บริทิช โอเพน สุดสัปดาห์นี้

อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกยังไม่สามารถคืนฟอร์มเก่งได้ นับแต่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นข้อเท้าเมื่อปีที่แล้ว โดยแชมป์ในระดับเมเจอร์รายการสุดท้ายที่เจ้าตัวทำได้ ต้องย้อนกลับไปในรายการ บริทิช โอเพน เมื่อปี 2014 แต่ล่าสุด ก่อนเข้าร่วมใน บริทิช โอเพน 2016 ระหว่างวันที่ 14-17 ก.ค. ณ สนามรอยัล ทรูน กอล์ฟคลับ เจ้าตัวก็แสดงมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง

“ถ้าผมมีสมาธิกับตัวเอง และพยายามเล่นให้ดีที่สุด ผมมั่นใจว่าจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง และการคว้าแชมป์อีกสมัยคงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินจริง ผมเคยคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์มาแล้วถึง 4 รายการ และก็เหมือนคนอื่นๆที่อยากประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้น"

ส่วนการถอนตัวจาก โอลิมปิก 2016 ด้วยเหตุผลเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซิกา เช่นเดียวกับโปรชั้นนำคนอื่นๆ อาทิ เจสัน เดย์,ดัสติน จอห์สัน และ จอร์แดน สปีธ จนเกิดเสียงวิจารณ์มากมาย เนื่องจากนี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 112 ปีที่กีฬากอล์ฟได้รับการบรรจุใน โอลิมปิก แม็คอิลรอย ยืนยันว่าทุกคนล้วนมีเหตุผลของตัวเอง

“ผมเข้าใจว่าคนที่มีที่มาต่างกัน ก็มีเหตุผลที่ต่างกันไป แต่ผมพอใจกับการตัดสินใจในครั้งนี้ และไม่รู้สึกเสียดายอะไร"