'อำนาจ รื่นเริง' รับ2ล้าน กู้ชื่อคว้าตั๋๋วโอลิมปิก

'อำนาจ รื่นเริง' รับ2ล้าน กู้ชื่อคว้าตั๋๋วโอลิมปิก

อดีตแชมป์ฟลายเวท "อำนาจ รื่นเริง" กู้ชื่อด้วยการคว้าตั๋วไปโอลิมปิก ริโอ เกมส์ หลังชนะ "คาร์มีน ทอมมาสัน" จากอิตาลี ได้เงินอัดฉีด2ล้าน

ศึกกำปั้น “ไอบา โปรบ็อกซิ่ง-เวิลด์ซีรีส์ บ็อกซิ่ง โอลิมปิก ควอลิฟาย ทัวร์นาเมนท์ 2016” ที่โฮเซ่ มาเรีย วาร์กัส โดม ในเมืองวาร์กัส ประเทศเวเนซุเอลา ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกของมวยอาชีพไปโอลิมปิก และเป็นสนามสุดท้ายของการคัดเลือกนักชกเสื้อกล้ามไปร่วมชิงชัย “ริโอเกมส์” ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้

“เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง หรือ อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์ฟลายเวท (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่ขยับน้ำหนักมาชกรายการนี้ในรุ่นไลท์เวท (60 กก.) ขึ้นสังเวียนในรอบรองชนะเลิศ กับ คาร์มีน ทอมมาสัน จากอิตาลี เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม และเป็นฝ่ายใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้ 3-0 เสียงของกรรมการ

ส่งผลให้การได้เข้าชิงชนะเลิศเพียงพอแล้วกับการได้ไปชกในกีฬาโอลิมปิก ริโอ เกมส์ โดยก่อนหน้านี้อำนาจเคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2008 ที่จีน ก่อนจะหันมาชกอาชีพจนคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ

ขณะที่สมาคมมวยสากล ได้ประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่าจะอัดฉีดนักชกที่คว้าตั๋วโอลิมปิกครั้งนี้คนละ 2 ล้านบาท ทำให้เจ้าเพชรได้รางวัลในครั้งนี้ไปด้วย โดยก่อนหน้านี้มีนักชกไทยได้สิทธิ์ไป “ริโอเกมส์”แล้ว 4 คน คือ ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตัมเวทชาย (56 กก.), วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลท์เวลเตอร์เวทชาย (64 กก.), สายลม อาดี รุ่นเวลเตอร์เวทชาย (69 กก.) และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่นฟลายเวทหญิง (51 กก.)