ไทยพีบีเอสชู”สาระสนุก”เสริมทัพรายการใหม่ไตรมาส3

ไทยพีบีเอสชู”สาระสนุก”เสริมทัพรายการใหม่ไตรมาส3

ไทยพีบีเอส ปรับผังรายการใหม่ไตรมาส3 เพิ่มสีสันและความสนุก ย้ำสาระแตกต่างหลากหลาย ดึงผู้ชมติดตามตลอดวัน เริ่ม 4 ก.ค.นี้

นายกฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กล่าวว่าตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.นี้ สถานีเปลี่ยนแปลงผังรายการใหม่ จันทร์-อาทิตย์  ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ของสื่อสาธารณะ ในการผนึกกำลังของคนไทยพีบีเอสและผู้ผลิตรายการที่มีศักยภาพ และมีความสามารถที่หลากหลาย เพื่อร่วมกันเติมสีสันให้สาระ ภายใต้แนวคิด “สาระสนุก” ซึ่งเป็นโพซิชั่นนิ่ง ใหม่ของสถานี 

โดยในไตรมาส 3 สัดส่วนข่าวและรายการข่าวคิดเป็น 48.63% สาระบันเทิง และสารประโยชน์ปรับเพิ่มขึ้นจากเดิม 43.27% เป็น 51.37% โดยนำเสนอสาระผ่านรูปแบบรายการที่มีความสนุกเพิ่มขึ้น เพื่อยกระดับความคิดของสังคม และให้ผู้ชมได้รับประโยชน์จากทีวีสาธารณะครบถ้วน

เริ่มต้นวันด้วยวาไรตี้ข่าวโฉมใหม่ ครบเครื่องทั้งข่าวและสาระประโยชน์ หลากหลายเรื่องราวในยามเช้าที่ผู้ชมต้องรู้ก่อนออกจากบ้าน ทั้งเรื่องราวสุขภาพใกล้ตัว เช็คราคาสินค้าหน้าแผงในตลาดสดตรวจสอบสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์เจาะลึกทุกพื้นที่ วิเคราะห์คลิปดังจากโลกออนไลน์ เส้นทาง “ลงทุนทำกิน” ที่ตอบทุกเรื่องเศรษฐกิจใกล้ตัว ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 5.00 – 08.30 น.

ต่อด้วยช่วงเวลาของผู้หญิงกับรายการ “นารีกระจ่าง” ครั้งแรกของการรวมตัวกันของผู้หญิงเก่งทั้ง 5 คน จากหลากหลายประสบการณ์ชีวิต ได๋ ไดอาน่า,ฮาน่า จักรพงษ์,ดี้ ชนานา,ชมพู่ ธัณย์สิตา(ก่อนบ่าย) และฮาย อาภาพร นครสวรรค์ที่จะมาอัพเดทเรื่องราว ค้นหาคำตอบทุกข้อสงสัยเรื่องผู้หญิง ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 11.15 น.

ข่าวค่ำ มิติใหม่ทั่วไทย ภายใต้แนวคิด มิติใหม่ทั่วไทยด้วยการรายงานและวิเคราะห์ข่าวที่เข้มข้นหลากหลาย ครอบคลุมทุกภูมิภาค เสริมทัพด้วยช่วง “ภาษาหน้าจอ” ให้สนุกกับคำศัพท์ยอดฮิต ให้ชีวิตทันโลก และเพิ่มความใกล้ชิดกับผู้ชมด้วยเมนูพิเศษที่คัดสรรมาจากทุกภูมิภาคกับช่วง “ตะลุยทั่วไทย” และช่วง “พลิกปมข่าว” ที่จะเปิดประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคมวันจันทร์ – ศุกร์เวลา 18.20 – 20.15 น.และ วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 19.00 – 20.10 น.

ช่วงเวลาของครอบครัว 20.15 – 21.00 น. ไทยพีบีเอสยังคงตอกย้ำรายการที่กระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว กับรายการเรียลลิตี้ สู้เพื่อฝันกันทั้งบ้าน My Homemade Showผ่านการโชว์ร้องเพลงของสมาชิกในครอบครัวเพื่อสร้างฝัน..ร่วมกันทั้งบ้าน ให้กลับคืนสู่บรรยากาศแห่งความรัก ความผูกพัน และความฝันของครอบครัวดำเนินรายการ โดย วิลลี่ แมคอินทอช

สำหรับช่วงไพร์มไทม์ไทยพีบีเอส พบกับกลุ่มรายการ “สาระสนุก” ตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 21.00 – 22.00 น. โดยยกทัพพิธีกรชื่อดัง เริ่มด้วยวันจันทร์ “วันเด็กแห่งชาติ” รายการโชว์ความสามารถเด็กในแบบไม่ธรรมดา ผลักดันความสามารถให้เด็กมีความเก่งตามแบบธรรมชาติ ในแบบที่ผู้ใหญ่ดูแล้วจะต้องอึ้ง ดำเนินรายการโดย เปิ้ล นาคร ศิลาชัยวันอังคาร “รี เวดดิ้ง” ครั้งแรกของ แสตมป์ อภิวัชร์ ในฐานะพิธีกรรายการ ร่วมกับ พ่ออี๊ดสุประวัติกับเรียลลิตี้ถ่ายทอดเส้นทางของชีวิตคู่ ในคอนเซปต์ แต่งอีกครั้ง ยังเป็นเธอ

วันพุธ “เชฟชนเชฟ” การแข่งขันทำอาหารของเชฟชื่อดังสามคน เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟ ที่จะนำวัตถุดิบที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชนมาปรุงเมนูด้วยสูตรพิเศษ ให้ทุกเมนู ดำเนินรายการโดย น็อต อัครณัฐ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา วันพฤหัสบดี “คนละดาวเดียวกัน” รายการเกมโชว์ที่จะมาถกเถียงถึงเรื่องราวของหญิง –ชาย ที่คิดต่างกัน  ดำเนินรายการโดย บอย พิษณุ และ,ซานิ นิภาภรณ์ วันศุกร์ “นักผจญเพลง” รายการที่บอกเล่าผ่านท่วงทำนองผ่านเรื่องราวของดนตรีในมุมที่แตกต่าง ดำเนินรายการโดย เอ อนุรักษ์

ช่วงเวลาเอาใจวัยรุ่น“ไอเฮียยู ฟังอยู่ รู้ยัง?” พูดคุยปัญหาวัยรุ่นแบบสดๆ กับ 5 พิธีกรชื่อดัง ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์,แอนดี้เขมพิมุก,แจ็ค ไรเดอร์,อ้อน ลัคนา,เต๋อ รัฐนันท์กับทุกเรื่องที่“ใครไม่ฟัง เราฟัง”วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.00- 00.00 น.