‘เฟด’ดับมือ772ศึกวิมเบิลดัน ‘ยอโควิช’ ดุ 3 เซตรวด

‘เฟด’ดับมือ772ศึกวิมเบิลดัน ‘ยอโควิช’ ดุ 3 เซตรวด

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก

 ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ดับฝัน มาร์คัส วิลลิส มือ 772 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ด้วยการหวดชนะไปขาดลอย 3-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ศึกวิมเบิลดัน ด้าน โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าและมือ 1 โลก ยังโชว์ฟอร์มสมราคา ปราบ อาเดรียน มานนาริโน จาก ฝรั่งเศส 3-0 เซต

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม ที่ 3 ของปี รายการ ‘วิมเบิลดัน 2016’ ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 59 เป็นวันแรกของการเล่นรอบสอง

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ เซนเตอร์ คอร์ท เมื่อ มาร์คัส วิลลิส มืออันดับ 772 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ซึ่งผ่าน ริคาร์ดาส เบรานคิส มืออันดับ 54 ได้ในรอบแรก ลงสนามพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ 7 สมัย แต่เมื่อถึงเวลาลงสนาม เฟเดอเรอร์ ก็เอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 3 เซตรวด สกอร์ 6-0, 6-3 และ 6-4 ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 25 นาที

“ระหว่างเล่น ผมคิดว่านี่จะเป็นอีกเกมที่ผมต้องจดจำไปตลอด” เฟเดอเรอร์ กล่าวหลังเกม “แมตช์นี้ต่างจากนัดอื่นๆที่ผมเคยเล่นในเซนเตอร์ คอร์ท ผมอาจจะไม่ได้เจอกับมืออันดับเจ็ดร้อยกว่าที่คอร์ทนี้อีกแล้ว ทั้งเสียงเชียร์ที่เขาได้รับ ทั้งแต้มที่เขาทำได้ เรื่องที่เกิดขึ้นมันมีค่ามาก”

ด้าน วิลลิส ก็ยอมรับว่าการได้เล่นในเซนเตอร์ คอร์ท พบกับอดีตมือหนึ่งของโลก เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นในชีวิตของตน “เหลือเชื่อมาก นี่ไม่ใช่วันพุธธรรมดาๆ ผมแทบไม่อยากเชื่อตาตัวเองตอนมองข้ามคอร์ทไป และเห็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยืนอยู่อีกฝั่ง ผมคิดว่าตัวเองเล่นโอเคนะ แต่เขาเหนือกว่ามาก ทุกอย่างมันเบลอไปหมด แต่ผมก็สนุกกับการเล่น ถึงจะแพ้ขาดลอยก็ตาม” วิลลิส ซี่งได้รับเงินรางวัลจากการผ่านเข้ารอบสอง 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.3 ล้านบาท) กล่าว

อีกคู่ที่ เซนเตอร์ คอร์ท โนวัค ยอโควิช จาก เซอร์เบีย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 4 นาที เอาชนะ อาเดรียน มานนาริโน มือ 55 จาก ฝรั่งเศส 3-0 เซต 6-4, 6-3, 7-6 (7/5) พร้อมทำสถิติชนะในรายการแกรนด์ สแลม เป็นนัดที่ 30 ติดต่อกัน

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจ หญิงเดี่ยว รอบแรก อักเนียสก้า ราดวานสกา มืออันดับ 3 จากโปแลนด์ ชนะ คาเทรีนา คอซโลวา จาก ยูเครน 2 เซตรวด 6-2 และ 6-1 ส่วน ยูจีนี บูชาร์ด จากแคนาดา ชนะ แม็กดาลีนา ไรบาริโควา จาก สโลวะเกีย 2-0 เซต 6-3 และ 6-4

ส่วนคู่ระหว่าง ทิเมีย บาชซินสกี มืออันดับ 11 จากสวิตเซอร์แลนด์ กับ ลักษิกา คำขำ มือ 169 ชาวไทย ต้องเลื่อนอีกครั้ง เนื่องจากมีฝนตกหนักจนไม่สามารถทำการแข่งได้