'THAI'ให้'ไทยสมายล์' บริการเที่ยวบินสู่ฉงชิ่ง-ปีนัง

'THAI'ให้'ไทยสมายล์' บริการเที่ยวบินสู่ฉงชิ่ง-ปีนัง

"การบินไทย" ให้ "ไทยสมายล์" ทำการบินเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ -ฉงชิ่ง เริ่ม 1 ก.ค.นี้ และกรุงเทพฯ-ปีนัง เริ่ม 16 ก.ค. เป็นต้นไป

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้เดินตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ภายใต้ยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้ให้สายการบินไทยสมายล์ เป็นสายการบินที่สนับสนุนเครือข่ายการบินของการบินไทย โดยไทยสมายล์ทำการบินสู่เมืองรองในอาเซียนและภูมิภาคแทนการบินไทย ส่วนการบินไทยดูแลการทำตลาดและการขาย โดยมีเป้าหมายเปิดจุดบินใหม่ในอาเซียนภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ อาทิ เส้นทางบิน ไป - กลับ กรุงเทพฯ - สุราบายา และกรุงเทพฯ - เมดาน อินโดนีเซีย กรุงเทพฯ - เซบู ฟิลิปปินส์ เป็นต้น ซึ่งการบินไทยและไทยสมายล์ได้เล็งเห็นความสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันและการพัฒนาเครือข่ายการบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรองรับตลาดอาเซียนในฐานะไทยเป็นหนึ่งในประเทศหลักของกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นอกจากนี้ไทยสมายล์จะทำการบินเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการเชื่อมต่อเส้นทางบินให้กับการบินไทยเพื่อรองรับนักเดินทางจากตลาดในยุโรปและทวีปอื่นๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคม 2559 นี้ ไทยสมายล์ให้บริการแทนการบินไทย ในเส้นทางบิน ไป - กลับ กรุงเทพฯ - ฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 และให้บริการแทนการบินไทยในเส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ปีนัง มาเลเซีย ทุกวัน วันละ 1เที่ยวบิน เริ่มวันที่ 16 กรกฎาคม 2559 ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ320 โดยมีตารางการบินดังนี้

เส้นทางบิน : กรุงเทพฯ - ฉงชิ่ง / เที่ยวบินที่ : WE 684 / วันที่ทำการบิน : อังคาร พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ตารางการบิน = เวลาออกเดินทาง : 10.30 น. / เวลาถึงที่หมาย : 14.50 น.

เส้นทางบิน : กรุงเทพฯ - ฉงชิ่ง / เที่ยวบินที่ : WE 684 / วันที่ทำการบิน : จันทร์ พฤหัสบดี เสาร์ ตารางการบิน = เวลาออกเดินทาง : 10.45 น. / เวลาถึงที่หมาย : 15.05 น.

เส้นทางบิน : ฉงชิ่ง - กรุงเทพฯ / เที่ยวบินที่ : WE 685 / วันที่ทำการบิน : อังคาร พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ตารางการบิน = เวลาออกเดินทาง : 15.30 น. / เวลาถึงที่หมาย : 17.40 น.

เส้นทางบิน : ฉงชิ่ง - กรุงเทพฯ / เที่ยวบินที่ : WE685 / วันที่ทำการบิน : จันทร์ พฤหัสบดี เสาร์ ตารางการบิน = เวลาออกเดินทาง : 16.05 น. / เวลาถึงที่หมาย : 18.15 น.

เส้นทางบิน : กรุงเทพฯ-ปีนัง / เที่ยวบินที่ : WE425 / วันที่ทำการบิน : ทุกวัน ตารางการบิน = เวลาออกเดินทาง : 19.25 น. / เวลาถึงที่หมาย : 22.10 น.

เส้นทางบิน : ปีนัง-กรุงเทพฯ / เที่ยวบินที่ : WE426 / วันที่ทำการบิน : ทุกวัน ตารางการบิน = เวลาออกเดินทาง : 08.00 น. / เวลาถึงที่หมาย : 08.45 น.

ปัจจุบัน ไทยสมายล์ทำการบินเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมด 9 จุดบิน ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงรายอุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ และนราธิวาส ผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ www.thaismileair.com หรือ โทร. 0-2118-8888 หรือ Call Center 1181