'โดรนจิ๋ว' บุกโตเกียวทอยโชว์

'โดรนจิ๋ว' บุกโตเกียวทอยโชว์

หลายบริษัทแห่นำ “นาโนโดรน” หรือ โดรนจิ๋ว มาจัดแสดงในมหกรรมของเล่น “โตเกียว ทอย โชว์” พร้อมสุดยอดเทคโนโลยีครบครัน

นาโนโดรนกลายเป็นไฮไลท์หลักของงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล โตเกียว ทอย โชว์ 2016” เนื่องจากบริษัทจำนวนมากนำอากาศยานแบบ 4 ใบพัดขนาดเล็กจิ๋วนี้มาจัดแสดง แม้มีขนาดเล็กแต่มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดมากมาย ที่ไม่เพียงสนุกต่อการเล่นเท่านั้น แต่ยังออกแบบมาให้บินภายในอาคาร โดยไม่สร้างความเสียหายหรือการบาดเจ็บ

ด้านบริษัทนิคโค เคียวโช เอ๊ก ได้ส่งโดรนรุ่นควอตโตรเอ็กซ์ แคนดี้ ที่มีความกว้างเพียง 3.5 เซนติเมตร และหนัก 9 กรัม มาแสดง ซึ่งหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ ของบริษัทบอกว่า โดรนของบริษัทสามารถบังคับได้ หรือบินอัตโนมัติก็ได้

ขณะเดียวกันบริษัท ซีซีพี จำกัด ก็ส่งโดรนจิ๋วพร้อมกล้องขนาดเล็ก ที่มีน้ำหนัก 11 กรัม มาประชันด้วย โดยสามารถถ่ายวีดิโอได้นาน 4 นาที นักพัฒนาของบริษัท นายโชโกะ มัตสึดะ บอกว่า อุปกรณ์ชนิดนี้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการถ่ายภาพหรือวีดิโอ จากความสูงและมุมมองที่แตกต่าง ส่วนโดรนรุ่นนี้ตั้งใจผลิตให้ใช้งานภายในอาคาร เพราะการบินในที่กลางแจ้งอาจละเมิดความเป็นส่วนตัวของคนอื่น

ส่วนวิศวกรของเล่น วัย 35 ปี นายชูอิจิ คิกุฮาระ ให้ความเห็นว่า ญี่ปุ่นมีบ้านและที่ว่างน้อยกว่าประเทศอื่น ดังนั้นโดรนจิ๋วจึงเหมาะกับการใช้งานในประเทศนี้มากกว่า