มูส่อทาบ'ริโอ' ช่วยงานคุมผี

มูส่อทาบ'ริโอ' ช่วยงานคุมผี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษของ “ปีศาจแดง”

 แมนฯ ยูไนเต็ด อาจคัมแบ็คกลับมาช่วยดูแลทีมเก่า หลัง เดอะซัน สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ชูเซ มูรินโญ นายใหม่แห่วถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เตรียมทาบอดีตดาวเตะวัย 37 ปีให้มาสวมบทเป็นสตาฟฟ์โค้ช เพราะอยากให้อดีตผู้เล่น “ปีศาจแดง” มาช่วยกันสร้างความสำเร็จให้สโมสร โดยจะได้ร่วมงานกับ ซิลวิโน ลูโร กับ รุย ฟาเรีย ซึ่งเป็น 2 ผู้ช่วยคู่ใจของ มูรินโญ มาตั้งแต่ตอนสมัยคุมทัพ ปอร์โต เมื่อหลายก่อน และจะถูกดึงให้เข้ามาร่วมงานด้วยกันอีกครั้งอย่างแน่นอน

สำหรับ เฟอร์ดินานด์ เคยค้าแข้งกับแมนฯยูไนเต็ดมานานถึง 12 ปี นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2002 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดของอังกฤษในตอนนั้นสูงถึง 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 6 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และแคปิตอล วัน คัพ 3 สมัย หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมทีม ควีนส์ปาร์ค ในปี 2014 และได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ด เมื่อกลางปีที่แล้ว ส่วนตอนนี้รับงานเป็นนักวิจารณ์เกมลูกหนังให้สถานีโทรทัศน์

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ ตกเป็นข่าวเตรียมทาบทาม แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็คขวากัปตันทีม “ปีศาจแดง” ให้เข้ามาช่วยงานด้วยเนื่องจากเคยผ่านงานคุมทัพ “ค้างคาวไฟ” บาเลนเซีย มาแล้ว แม้จะโดนปลดจากตำแหน่งกุนซือเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ตาม แต่ตอนนี้ติดภารกิจดูแลทีมชาติบ้านเกิดในฐานะทีมงานสตาฟฟ์โค้ช “สิงโตคำราม” อังกฤษ ชุดสู้ศึกยูโร 2016 ส่วนเรื่องอนาคตของ ไรอัน กิ๊กส์ ยังต้องรอการเจรจากับ มูรินโญ อีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ โดยอดีตปีกทีมจอมเลื้อยที่ปักหลักอยู่กับสโมสรมานานถึง 29 ปีได้แสดงทีท่าพร้อมตัดสินใจอำลาทีม เพื่อออกไปหางานเป็นผู้จัดการทีมแบบเต็มตัว หลังได้รับประสบการณ์จากการเป็นผู้ช่วยของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือที่โดนปลดจากตำแหน่งเมื่อช่วงหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา