ชุดขาวชู'โรนัลโด'ฮีโร่เจ้ายุโรป ซิเมโอเนผิดหวังจ่อลาตราหมี

ชุดขาวชู'โรนัลโด'ฮีโร่เจ้ายุโรป ซิเมโอเนผิดหวังจ่อลาตราหมี

“ซิซู” ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ “ราชันชุดขาว”

ชู คริสเตียโน โรนัลโด มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 11 ด้วยการดวลจุดโทษชนะ “ตราหมี” แอต.มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ส่วน ดิเอโก ซิเมโอเน ไม่แน่ใจคุมทีมต่อ

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศที่สนามซานซีโร เมืองมิลาน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์ 10 สมัยกับ “ตราหมี” แอต.มาดริด เริ่มเกมได้ 15 นาทีเป็น รีล มาดริด ได้ประตูออกนำก่อนเมื่อ แกเรธ เบล โหม่งเช็ดลูกฟรีคิกของ โทนี โครส ให้ เซร์คิโอ รามอส เข้าชาร์จเป็น 1-0 ก่อนครึ่งหลัง แอต.มาดริด น่าจะตีเสมอได้นาทีที่ 48 หลังได้จุดโทษเมื่อ เปเป้ ไปฟาวล์ เฟอร์นันโด ตอร์เรส แต่ อองตวน กรีซมันน์ ยิงไปชนคานออกมา

  อย่างไรก็ตามทีมตราหมีที่เดินเกมรุกได้ดีขึ้นมาตีเสมอได้เมื่อ ฆวนฟราน เปิดบอลจากทางขวาให้ ยานนิค การ์ราสโซ ชาร์จที่หน้าประตูเป็น 1-1 นาทีที่ 79 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที และยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่ง ฆวนฟราน เป็นคนพลาดเพียงคนเดียว และเป็น คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงตัดสินให้ รีล มาดริด ชนะไป 5-3 คว้าแชมป์สมัยที่ 11 ส่วน แอต.มาดริด อกหักเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันซีเนอดีน ซีดาน กุนซือรีล มาดริด ที่ได้แชมป์ในฐานะนักเตะและเทรนเนอร์ในถ้วยนี้เป็นรายที่ 7 และเป็นกุนซือชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ทำทีมคว้าแชมป์ถ้วยนี้ ออกมายกย่อง คริสเตียโน โรนัลโด คือคนสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์ จากความทุ่มเทในเกม และเป็นคนยิงจุดโทษตัดสินให้ทีมคว้าแชมป์ พร้อมทั้งชมลูกทีมที่แข็งแกร่งทั้งเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจจึงผ่านเกมหนักนัดนี้ได้

ขณะที่ โรนัลโด ที่ได้แชมป์ถ้วยนี้เป็นครั้งที่ 3 กับทั้งแมนฯ ยูไนเต็ด และรีล มาดริด เผยว่า ก่อนการดวลจุดโทษมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก จึงได้บอกกับ ซีดาน ว่าขอยิงเป็นคนที่ 5 หรือคนสุดท้าย เพราะเชื่อว่าจะเป็นคนที่ยิงให้ทีมได้แชมป์ ซึ่ง ซีดาน ก็เห็นดีด้วย

ด้านดิเอโก ซิเมโอเน เทรนเนอร์ของ แอต.มาดริด ผิดหวังอย่างมากที่พลาดแชมป์ในปีนี้ หลังจากนำทีมเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 และอาจจะคิดถึงเรื่องอนาคตว่าจะยังทำทีมตราหมีต่อไปหรือไม่ หลังมองว่าในเกมนี้มีโอกาสอย่างมากแล้วแต่ก็ยังพลาดแชมป์