'โปรเม'แซงนำ'วอลวิค' ลุ้นแชมป์3รายการซ้อน

'โปรเม'แซงนำ'วอลวิค' ลุ้นแชมป์3รายการซ้อน

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยเร่งเครื่อง

 9 หลุมหลัง ทำ 4 เบอร์ดี สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวม 11 อันเดอร์พาร์ แซงขึ้นเป็นจ่าฝูงกอล์ฟแอลพีจีเอ วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา นำหน้าคู่แข่ง 2 สโตรค มีลุ้นคว้าแชมป์ 3 รายการติด เจ้าตัวพอใจผลงานแต่ยังไม่คิดถึงเรื่องแชมป์

การแข่งขันกอล์ฟสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ สนามทราวิส พอยน์ต คันทรี พาร์ 72 รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม เป็นการเล่นรอบ 2 “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมืออันดับ 13 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ 2 รายการติด ออกสตาร์ทด้วยการเป็นรองจ่าฝูง ตามหลัง คริสตินา คิม นักกอล์ฟชาวอเมริกัน อยู่ 1 สโตรค ในช่วง 9 หลุมแรก เอรียา รักษาพาร์ได้ตลอด ก่อนที่จะมาเร่งเครื่องใน 9 หลุมหลังมาได้เบอร์ดีที่หลุม 10, 12, 14 และ 18 โดยเฉพาะหลุมสุดท้ายพาร์ 5 สาวไทยตีไปชนอัฒจันทร์คนดูก่อนบอลกระดอนมาตกหลุมทรายข้างกรีน ก่อนแก้ไขขึ้นมาทำเบอร์ดีได้สำเร็จ จบรอบทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ แซงหน้าขึ้นเป็นผู้นำ

ขณะที่ คริสตินา คิม ที่รอบนี้ทำ 2 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี ทำเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ตกเป็นรองจ่าฝูงร่วมกับ ริว โซ ยอน นักกอล์ฟเกาหลีใต้ ที่ทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 และมารินา อเลกซ์ จากสหรัฐอเมริกา ที่ทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากัน

หลังจบรอบ เอรียา กล่าวว่า รอบนี้ดีมาก หมายถึงว่าตีเหล็กได้ไม่ดีดั่งใจ แต่ว่ายังพอใจ เพราะมีพัตต์ดีๆ ใน 9 หลุมหลัง เนื่องจากวันนี้สนามแข็งกว่ารอบแรกทำให้ช็อตสองตีขึ้นกรีนยาก

ก่อนหน้านี้ เอรียา คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการติดต่อกันได้แก่ โยโกฮามา ไทร์ คลาสสิก และคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ มาได้ 2 รายการติดต่อกัน หากทำได้ในรายการนี้จะเป็นนักกอล์ฟคนแรกต่อจาก ปาร์ค อิน บี อดีตมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ที่ได้แชมป์ 3 รายการติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งในเรื่องนี้นักกอล์ฟสาวไทยกล่าวว่า ไม่คิดถึงเรื่องนี้ หมายถึงว่าตอนนี้มีความสุขกับการเล่นกอล์ฟ ดังนั้นจึงยังไม่คิดเกี่ยวกับจะชนะหรือแพ้ แต่ขอสนุกแล้วเล่นให้ดีไว้ก่อน

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟสาวไทยรายอื่น “พริม” พริมา ธรรมรักษ์ ตี 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวม 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 37 ร่วม, “สายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ตีอีเวนพาร์ 72 รวมอีเวนพาร์ อยู่อันดับ 45 ร่วม, “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ตี 1 โอเวอร์พาร์ 73 รวม 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 66 ร่วม เท่ากับ “โม” โมรียา จุฑานุกาล ที่ตี 1 โอเวอร์พาร์ 73, “เนท” นนทยา ศรีสว่าง ที่ตีอีเวนพาร์ 72 และ “กิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ที่ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ผ่านตัดตัวพอดี ส่วน “นุ้ก” บุษบากร สุขพันธ์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รวม 3 โอเวอร์พาร์, “ปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ทำ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวม 5 โอเวอร์พาร์ และ “แชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวม 6 โอเวอร์พาร์ ไม่ผ่านการตัดตัว