'ทรู' มั่นใจฐานลูกค้าเบียด 'ดีแทค' ขึ้นอันดับ 2

'ทรู' มั่นใจฐานลูกค้าเบียด 'ดีแทค' ขึ้นอันดับ 2

"ทรู" มั่นใจปีหน้าพลิกมีกำไร ส่วนปีนี้ยังขาดทุน มั่นใจฐานลูกค้าเบียด "ดีแทค" ขึ้นอันดับ 2 หลังขยายโครงข่าย 4G ครอบคลุมทั่วประเทศ

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ยอมรับว่า ปีนี้ผลการดำเนินงานยังขาดทุน จากการลงทุนคลื่น 900 MHz และ 1800 MHz รวมถึงการลงทุนทางด้านวางโครงข่ายเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะที่มั่นใจว่า TRUE จะพลิกมีกำไรในปี 2560

"ปีหน้าเราคิดว่าน่าจะกลับมามีกำไรได้ จากปีนี้เรามีต้นทุนที่สูงมาก จากการเข้าประมูล 2 คลื่น รวมถึงการเร่งลงทุนขยายโครงข่าย 4G ที่จะครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้"นายศุภชัย กล่าว

พร้อมกันนี้ มั่นใจว่าสิ้นปีนี้ ฐานลูกค้าของ TRUE จะขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แซง DTAC หลังจากมีครบทุกคลื่น และมีคุณภาพที่มากกว่า รวมทั้งมีคอนเท้นท์ และมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะไชน่า โมบายที่มีการให้บริการ 4G เป็นอันดับ 1 ของโลก และมีเงินทุนที่พร้อมสนับสนุนให้บริษัทฯมีการเติบโต ส่วนจะแซงอันดับ 1 อย่าง ADVANC หรือไม่นั้นเป็นเรื่องของอนาคต

ทั้งนี้ ปัจจุบัน TRUE มีลูกค้า 4G อยู่ที่ 5 ล้านราย จากสิ้นปี 58 ที่ 4 ล้านราย และมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะแตะ 6-7 ล้านราย นอกจากนี้ TRUE สนใจเข้าประมูลคลื่น 5G ที่จะเริ่มในปี 2563 แต่ก็ตามต้องติดตามว่าภาครัฐจะประมูลคลื่นความถี่ที่เท่าไร รวมไปถึงราคาเริ่มต้น ซึ่งต้องศึกษาอย่างรอบคอบ โดยปัจจุบัน TRUE มีคลื่นให้บริการครอบคลุมทุกความถี่ และสามารถใช้ได้ถึง 3 ปี (59-61) ซึ่งทำให้บริษัทไม่มีความจำเป็นในการเข้าประมูลคลื่น 900 MHz ในวันพรุ่งนี้