อียิปต์ปัดข่าวเอ็มเอส804ระเบิด

อียิปต์ปัดข่าวเอ็มเอส804ระเบิด

อียิปต์ปัดข่าวเอ็มเอส804ระเบิด ยืนยันยังไม่ได้สรุปว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

หัวหน้าสำนักงานนิติเวชอียิปต์นายไฮชาม อับดุล ปฏิเสธข่าวที่ว่า เกิดระเบิดบนเที่ยวบินเอ็มเอส 804ของสายการบินอียิปต์แอร์โดยอ้างหลักฐานจากลักษณะชิ้นส่วนศพที่พบในทะเล

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครออกมายืนยันแน่ชัดเกี่ยวกับสาเหตุของโศกนาฎกรรมนี้ กรณี เครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ320 เที่ยวบิน เอ็มเอส 804 ของสายการบินอียิปต์แอร์ ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างเดินทางจากกรุงปารีสของฝรั่งเศสไปยังกรุงไคโร เมืองหลวงของประเทศอียิปต์ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 66 คน เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่มีฝ่ายใดออกมายืนยันแน่ชัดเกี่ยวกับสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้
แต่ช่วงเช้าของวันอังคาร เจ้าหน้าที่นิติเวชอียิปต์ ที่ไม่เปิดเผยชื่อคนหนึ่ง ระบุเพียงว่า เป็นหนึ่งในทีมสืบสวนเกี่ยวกับการตกของเอ็มเอส 804 ของอียิปต์ บอกว่า ได้ตรวจสอบชิ้นส่วนศพมนุษย์ที่ค้นพบ และถูกส่งมายังกรุงไคโร พบว่า ชิ้นส่วนทั้งหมดมีขนาดเล็ก และการระเบิดเป็นคำอธิบายที่เป็นเหตุเป็นผลเพียงข้อเดียวที่ทำให้เกิดเรื่องเช่นนี้ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของการระเบิด

นอกจากนี้ มีชิ้นส่วนแขนอย่างน้อย 1 ชิ้นที่มีร่องรอยถูกเผาไหม้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเจ้าของแขนข้างนี้ เป็นผู้โดยสารที่นั่งติดกับบางอย่างที่เกิดระเบิด
อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน สำนักข่าวเมนา ของอียิปต์ เปิดเผยแถลงการณ์ของหัวหน้าสำนักงานนิติเวชแห่งอียิปต์ ซึ่งได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าว และว่า พวกเขายังไม่ได้สรุปว่ามีการระเบิดเกิดขึ้น ทุกเรื่องเกี่ยวกับประเด็นนี้ ที่มีการเผยแพร่ออกมา ไม่เป็นความจริง และข้อสันนิษฐานเหล่านั้นก็ไม่ได้มาจากสำนักงานนิติเวชแห่งอียิปต์