ลูกยางโลกปัดสอบผู้ตัดสินจังโก้ อ้างไทยยื่นประท้วงช้า

ลูกยางโลกปัดสอบผู้ตัดสินจังโก้ อ้างไทยยื่นประท้วงช้า

ลูกยางไทยเซ็ง “อังเดร เมเยอร์” ประธานฝ่ายควบคุมการแข่งขัน

ของ เอฟไอวีบี ปัดสอบสวนจริยธรรมผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ที่แจกใบแดงให้ทีมไทยนัดแพ้ญี่ปุ่นแบบน่ากังขา ระบุทีมไทยไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ภายใน 1 ชม. หลังจบการแข่งขันตามระเบียบ

ความคืบหน้ากรณีทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ยื่นหนังสืออุทธรณ์ถึงฝ่ายควบคุมการแข่งขันของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ หลุยส์ เกราร์โด มาร์เซียส ผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ที่แจกใบแดงให้ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ก่อนพลิกสถานการณ์ให้ไทยแพ้ญี่ปุ่นไปอย่างน่ากังขา 2-3 เซต พร้อมยื่นหนังสือแสดงความคิดเห็น เรื่องการใช้แทบเล็ตในการแข่งขัน จากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งจบลงเมื่อสัปดาห์ก่อน ไปด้วยนั้น

นายพิสิษฐ์ นัทธี ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน นำหนังสืออุทธรณ์ไปยื่นต่อ อังเดร เมเยอร์ ประธานฝ่ายควบคุมการแข่งขันของ เอฟไอวีบี ทาง อังเดร เมเยอร์ ส่งหนังสือตอบกลับมาเป็นจดหมายปิดผนึก ระบุว่า หนังสืออุทธรณ์ของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยต่อกรณีให้สอบสวนจริยธรรมผู้ตัดสินชาวเม็กซิโกและให้ทบทวนการใช้แทบเล็ตนั้น ไม่สามารถยอมรับได้ เพราะไม่ได้เป็นไปตามกฎระเบียบการแข่งขัน มาตรา 9 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอุทธรณ์หรือประท้วงการตัดสินใดๆ ให้กระทำภายใน 1 ชั่วโมง หลังจบการแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแทบเล็ตนั้น มีปัญหาในการใช้เกิดขึ้นกับทีมไทยในศึกโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก ครั้งนี้ เพราะไม่เสถียรในการใช้งาน และทางเอฟไอวีบียังคงยืนยันจะใช้แทบเล็ตในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติต่อไป ซึ่งรวมถึงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล วันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ และศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 โดยเฉพาะรอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ วันที่ 6-10 กรกฎาคม ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

ด้านความเคลื่อนไหวของนักตบลูกยางสาวไทย เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ได้แยกย้ายไปพักผ่อนกับครอบครัว ก่อนรวมพลกันอีกครั้ง วันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งในเวลา 10.30 น. มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 16.00 น. เดินทางไปรับมอบเงินจาก ทรูวิชั่นส์ จำนวน 1 ล้านบาท และเดินทางไปรับมอบเงินเป็นกำลังใจจาก นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริษัท วันแชมเปียนชิพ จำนวน 1 ล้านบาท ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เวลา 19.00 น.

จากนั้นวันที่ 26-27 พฤษภาคม จะฝึกซ้อมร่วมกัน ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ก่อนในวันที่ 28 พฤษภาคม จะเดินทางไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อร่วมการแข่งขันรายการ “มอนเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ส” วันที่ 31 พฤษภาคม-5 มิถุนายน ชิงชัยร่วมกับ บราซิล ฮอลแลนด์ เซอร์เบีย, จีน ซึ่งทั้ง 4 ทีม ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 แล้ว และอีก 3 ทีมคือ เบลเยียม ตุรกี และ สวิตเซอร์แลนด์ เจ้าภาพ โดยมี “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ซึ่ง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร แต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคู่กับ “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค คุมทีมไปแข่งขัน