ตบสาวสุดต้าน พ่ายอิตาลีคัดอลป.

ตบสาวสุดต้าน พ่ายอิตาลีคัดอลป.

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก

 ที่โตเกียว เมโทรโพลิแทน ยิมเนเซี่ยม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ทีมนักตบลูกยางสาวไทยมีคิวลงแข่งนัดที่ 2 เจอกับ อิตาลี ทีมอันดับ 8 ของโลก นัด ทีมไทยส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย ทัดดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มัลลิกา กันทอง, อัจฉราพร คงยศ, นุสรา ต้อมคำ, และลิเบอร์โร่ปิยะนุช แป้นน้อย ลงสนาม ซึ่งสถิติที่ผ่านมาคู่นี้เจอกันมา 6 ครั้ง สาวไทยแพ้รวด

เปิดฉากเซตแรก สาวไทยออกตัวได้ดีเอาชนะไปได้ก่อน 25-17 แต่หลังจากนั้น อิตาลี เปลี่ยนเกมส่งสองดาวรุ่งลงเล่นมีบล็อกที่เหนียวแน่น และรูปร่างสูงใหญ่ กลับมาเอาชนะทีมไทย 3 เซตรวด 25-16, 25-17 และ 25-16 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 29 นาที ส่วนโปรแกรมนัดที่ 3 ของไทยนั้น จะเจอกับ ฮอลแลนด์ ทีมอันดับ 14 ของโลก ในวันที่ 17 พ.ค. เวลา 13.30 น. ช่องเวิร์คพอยต์ 23 ถ่ายทอดสด

หลังการแข่งขัน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร กล่าวว่า เป็นอีกบทเรียนของทีมสาวไทยที่จะต้องนำข้อผิดพลาด และประสบการณ์ไปแก้ไขปรับปรุง ซึ่งในส่วนตัวมองว่าลูกทีมได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่อิตาลีมาดีมากทั้งลูกเสิร์ฟที่รุนแรง ซึ่งทำให้บอลแรกของเราไม่ดี ขณะที่ในเซต 2-3 เราเองกลับเสิร์ฟเบาไปทำให้เขาตั้งบอลแรกได้ดี อีกทั้งตัวผู้เล่นที่เขาเปลี่ยนลงมา ต่างทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบ มีทั้งความสูงใหญ่และตบได้หนักหน่วง ส่วนบอลเร็วของเรานัดนี้ทำได้ไม่ดีนัก อันเนื่องมาจากบอลแรกมาไม่ถึง จากนี้ไปต้องนำข้อบกพร่องไปแก้ไขเพื่อไว้แข่งในนัดต่อไป และต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทุกคนด้วย

ส่วนกัปตันทีม “หน่อง” ปลื้มจิตร์ เปิดเผยว่า พวกเราทุกคนมีความสุขและสนุกที่ได้เล่นกับอิตาลี พวกเขาเป็นทีมที่มีทักษะที่ดีมากในทุกๆ ตำแหน่ง เสิร์ฟดี บล็อคดี ตบดี ซึ่งในเซตแรกนั้น อิตาลี ยังหาจังหวะที่ลงตัวไม่ได้ และตั้งแต่เซตที่ 2 เป็นต้นมา พวกเราทำได้ไม่ดีพอ ประสานงานการได้ไม่ดี