'แสนสิริ' จ่อ7โครงการแนวราบ มูลค่า8พันล้าน

'แสนสิริ' จ่อ7โครงการแนวราบ มูลค่า8พันล้าน

"เมธา" เผยช่วงครึ่งปีหลัง แสนสิริเตรียมเปิดอีก 7 โครงการแนวราบ มูลค่า 8 พันล้านบาท

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนเปิดโครงการแนวราบในครึ่งปีหลังอีก 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 8 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 4 โครงการ และโครงการทาวน์เฮาส์ 3 โครงการ โดยครึ่งปีแรกมีการเปิดโครงการแนวราบไปแล้ว 3 โครงการ มูลค่า 7 พันล้านบาท จากแผนการเปิดโครงการแนวราบทั้งปีจำนวน 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.5 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแนวโน้มที่จะปรับราคาขายโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้น 5-10% ตามแนวโน้มราคาที่ดินที่มีการปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์ของราคาตลาดบ้านเดี่ยวในตลาด

นายเมธา กล่าวว่า บริษัทยังมองแนวโน้มตลาดบ้านเดี่ยวในครึ่งปีหลังจะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับบนราคา 8-10 ล้านบาท ซึ่งมีความต้องการที่แท้จริงของตลาดจากผู้ซื้อที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

สำหรับในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบอยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท โดยในไตรมาสแรกสามารถปิดการขายไปได้แล้วกว่า 3 พันล้านบาท และล่าสุดพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว "เศรษฐสิริ พัฒนาการ" จำนวน 284 ยูนิต มูลค้าโครงการ 3.1 พันล้านบาท เมื่อปลายไตรมาส 1/59 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ "เศรษฐสิริ" ระดับราคา 8-25 ล้านบาทที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกที่มีดีมานด์ตอบรับสูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โครงการในทำเลดังกล่าวทั้ง "เศรษฐกิจ กรุงเทพกรีฑา"มียอดขายแล้ว 60% และ "เศรษฐสิริ อ่อนนุช ศรีนครินทร์" มียอดขายแล้ว 90%