คลอปป์สุดปลื้ม หงส์ชิงเซบีญา วัดอาถรรพ์บาเซิล

คลอปป์สุดปลื้ม หงส์ชิงเซบีญา วัดอาถรรพ์บาเซิล

เจอร์เก้น คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” สุดปลื้ม

ลูกทีมหลังถล่ม บียาร์รีล 3-0 เข้าชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก กับ เซบีญา ที่ชนะ ซัคเตอร์ โดเนต์สค 3-1 ได้ลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่ มาร์เซลิโน การ์เซีย เทรนเนอร์บียาร์รีลโวยกรรมการไม่เป็นกลาง ด้านสถิติน่าสนใจก่อนเกมนัดชิง ลิเวอร์พูล มีอาถรรพ์ที่บาเซิลไม่เคยได้ชัยชนะ

ศึกยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 วันที่ 5 พฤษภาคม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ บียาร์รีล หลังจากเกมนัดแรกไปแพ้มาก่อน 0-1 แต่เกมนี้เจ้าถิ่นเริ่มต้นได้ดี แค่ 7 นาทีแรกก็ได้ประตูออกนำจากการทำเข้าประตูตัวเองของ บรูโน โซเรียโน ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ 1-0

เข้าครึ่งหลังยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลได้มากกว่า นาทีที่ 63 ได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากการหลุดไปยิงของ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ขณะที่ บียาร์รีล แทบจะหมดหวังเมื่อเหลือ 10 คนนาทีที่ 71 หลังจาก บิคตอร์ รูอิซ ถูกใบเหลืองใบที่สอง ส่งผลให้เจ้าถิ่นมาได้ประตูปิดท้ายอีกประตูจาก อดัม ลัลลานา นาทีที่ 81 จบเกม ลิเวอร์พูล ชนะไป 3-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 3-1

  หลังจบการแข่งขัน เจอร์เก้น คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล สุดปลื้มกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมจนไม่สามารถหาคำพูดมาอธิบายได้ โดยหลังจากที่มีอาการเกร็งในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังยังกลับมาเล่นได้ในฟอร์มเดิม และได้ประตูเพิ่มอย่างที่ต้องการ

“ผมไม่มีคำที่เหมาะสมสำหรับฟอร์มการเล่นนี้ได้ มันงดงามที่ได้เห็นจากฟอร์มการเล่นโดยรวมจากตอน 6 โมง 45 จนเราทะลุเข้ารอบได้อีกครั้ง เกมในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกนั้นมีพลัง และในช่วง 15 นาทีสุดท้ายเราขาดความอดทนไปหน่อย ช่วงครึ่งหลังเรากลับมาเล่นได้ตามแผน เรามีความมุ่งมั่นได้เล่นฉลาดและยิงประตูที่สวยงามได้” คลอปป์กล่าว

ขณะที่ มาร์เซลิโน การ์เซีย เทรนเนอร์ของ บียาร์รีล ออกมาโวยการตัดสินของผู้ตัดสิน วิคเตอร์ คัสไซ ว่าไม่มีความเป็นกลาง เพราะทีมควรจะได้ลูกจุดโทษในจังหวะที่ อัลเบร์โต โมเรโน ผลัก เดนิส ซัวเรซ อย่างชัดเจนในช่วงที่สกอร์อยู่ที่ 2-0 ซึ่งหากว่าได้จุดโทษรูปเกมอาจจะเปลี่ยนไป

“ผมไม่คิดว่ากรรมการตัดสินอย่างเท่าเทียมกันทั้งสองฝ่าย ขณะที่รูปเกมมีหลายอย่างที่ไม่ได้เป็นอย่างที่เราวางแผนเอาไว้ มันทำให้พวกเราลำบากที่เสียประตูเร็ว และมันลำบากที่จะเล่นกับคู่ต่อสู้ที่มีความมุ่งั่นอย่างมาก ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่าพวกเรา แต่พวกเขาก็ไม่ได้สร้างโอกาสมากมายอะไรนัก และเมื่อเราถูกไล่ออกมันก็เหมือนจบเกม” การ์เซีย กล่าว

ขณะที่เกมอีกคู่ เซบีญา เอาชนะ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค 3-1 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก เควิน กาเมโร นาทีที่ 9 กับ 47 และ มาเรียโน นาทีที่ 59 ขณะที่ทีมเยือนได้จาก เอดูอาร์โด นาทีที่ 44 ทำให้ ลิเวอร์พูล กับ เซบีญา จะเข้าไปขิงชนะเลิศกันที่สนามแซงต์ ยาคอบ ปาร์ค ของ บาเซิล ในวันที่ 18 พฤษภาคม ซึ่งถือว่าเป็นสนามอาถรรพ์ของ ลิเวอร์พูล เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยได้ชัยชนะในสนามแห่งนี้ หลังจากที่เคยไปเยือน บาเซิล 2 ครั้ง มีแพ้ 1 ครั้ง และเสมออีก 1 ครั้ง