คิงส์คัพลงตัว อาหรับบู๊3ทีม

คิงส์คัพลงตัว อาหรับบู๊3ทีม

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44

ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน ได้ข้อสรุปเรื่องทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกับ ทีมชาติไทย แล้ว โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกแถลงการณ์ว่ารายการดังกล่าวจะมี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย (อันดับ 119 ของโลก), สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี (อันดับ 68 ของโลก), จอร์แดน (อันดับ 82 ของโลก) และ ซีเรีย (อันดับ 110 ของโลก) ซึ่งถือเป็นทีมสุดท้ายที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน

สมาคมฯ ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมว่าศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 จะแข่งขันที่สนามราชมังคากีฬาสถาน โดยระบบการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 3 มิถุนายน ซึ่งจะมีการจับฉลากประกบคู่โดยผู้ชนะจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้ชิงอันดับ 3 ในวันที่ 5 มิถุนายน โดยเตะเวลา 17.00 น. และ 20.00 น. ซึ่งรายการดังกล่าว สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ให้การรับรอง

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะนำชุดแข่งขันของ ทีมชาติไทย ที่เคยใช้มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสมาคมฯ มาเป็นชุดแข่งในรายการดังกล่าว เนื่องจากเป็นโอกาสที่สมาคมฯ ก่อตั้งครบ 100 ปี

“ชุดแข่งนี้นี้จะเป็นลายแถบสีแดง-ขาว พร้อมกันนี้สมาคมฯ ดำเนินการทำหนังสือขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตไปยังสำนักราชเลขาธิการ เพื่อนำตราพระมหามงกุฎ ซึ่งรัชกาลที่ 6 ทรงพระราชทานแก่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตั้งแต่ปีที่มีการก่อตั้ง มาเป็นตราสัญลักษณ์ของทีมชาติไทยในชุดย้อนยุคนี้เพื่อแข่งขัน คิงสคัพ ครั้งที่ 44 และนำมาจำหน่ายให้แฟนฟุตบอลซื้อไว้เป็นที่ระลึกด้วย”

นายกบอลไทย กล่าวต่อว่า รายได้จากการจำหน่ายเสื้อจะทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่วนหนึ่งจะมอบสนับสนุนให้กับสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย และเมื่อจบศึกคิงส์คัพ จะกลับมาใช้ชุดแบบเดิม