ตำรวจนำคนร้ายชิงเงินรถแซมโก้ทำแผน

ตำรวจนำคนร้ายชิงเงินรถแซมโก้ทำแผน

ตำรวจภูธรภาค 2 นำตัวแก๊งคนร้ายร่วมกันชิงเงินรถขนเงินของบริษัท แซมโก้ ที่ชลบุรี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสบ 10 สำนักงานตำรวจงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิติพงษ์ เงามุข รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายยุทธนา หรืออึ่ง กิตติยุทธนาวิน อายุ 42 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด 4 จุด หลังจากก่อเหตุชิงเงินตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าร้านสะดวกซื้อโลตัส ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะได้เงินสดทั้งหมด 5,379,000 บาท หลบหนีไป หลังร่วมกับนายออมสิน หรือหนึ่ง สครีตัน อายุ 44 ปี นางสาวกรวิกา หรือฟ้า สำเรืองจิตร อายุ 31 ปี และนายโยธิน หรือโจ สำเรืองจิตร อายุ 24 ปี ซึ่งยังให้การปฎิเสธ พร้อมของกลางรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮบ 9863 กทม. เงินสด 50,000 บาท เศษถุงใส่เงินของบริษัทแซมโก้ ที่นายออมสินจี้ชิงเงินในวันเกิดเหตุแล้วนำไปเผาทิ้งในป่าสุสานจีน ข้างวัดสันติภักดิ์ อำเภอเมืองชลบุรี

จากการสืบสวนทราบว่า ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันในครั้งนี้ได้จำนวน 4 ราย เนื่องจากมีผู้ที่แจ้งเบาะแสของรถตู้ที่ผู้ต้องหาไปเช่ามา ซึ่งมีสัญลักษณ์ของสถานีข่าวช่อง 3 จึงได้ให้ข้อมูล จนกระทั่งตำรวจสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บ้านพักในจังหวัดชลบุรี

นายยุทธนา ยอมรับสารภาพว่า นายออมสินเป็นคนวางแผนชิงเงินรถขนเงินของบริษัทแซมโก้ โดยใช้รถตู้ที่เช่ามาจากเมืองพัทยา เป็นพาหนะในการขนรถจักรยานยนต์ที่นายออมสินก่อเหตุขึ้นรถ โดยมีตนเป็นคนขับไปส่งในจุดเกิดเหตุและนำไปจอดรอในสวนมะม่วง บริเวณหมู่ที่ 3 ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จากนั้นนายออมสินก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุเพียงคนเดียวเพียง 5 นาที หลังจากที่ก่อเหตุเสร็จ นายออมสินก็ขี่รถจักรยานยนต์ มาขึ้นรถตู้ที่จอดรออยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก โดยตนเป็นคนขับรถตู้ไปที่ข้างสุสานจีน ข้างวัดสันติภักดิ์ หลังจากนั้นก็แบ่งเงินกัน และแยกย้ายหลบหนีไป โดยได้ค่าตอบแทนครั้งแรก 1 หมื่นบาทจากนายออมสิน ต่อมาได้ 2 หมื่นบาท และล่าสุดได้มา 1 แสนบาท ก็ใช้ไปเหลืออยู่ประมาณ 5 หมื่นบาท ที่ตำรวจค้นเจอและนำมาเป็นของกลาง จนกระทั่งตำรวจจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้ได้มีการวางแผนมานานเกือบเดือน ซึ่งจะลงมือก่อเหตุในวันที่ 26 มีนาคม แต่ไม่สำเร็จ เพราะรถขนเงินมาช้าจึงคลาดเคลื่อนกัน จึงได้มาลงมือก่อเหตุอีกครั้งในวันที่ 27 มีนาคมซึ่งตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี ถึงแม้ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายจะให้การปฎิเสธ โดยเฉพาะหลักฐานรถตู้ที่ขับไปจอดอยู่บริเวณอ่างบางพระ ที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกได้ โดยมีนายออมสินเดินลงจากรถก่อนวันไปก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลักฐานที่ผู้ต้องหาไม่สามารถปฎิเสธได้ จึงรู้สึกไม่หนักใจในการทำคดี

ขณะที่บริษัทแซมโก้ได้เดินทางมามอบดอกไม้ให้กับทางตำรวจภูธรภาค 2 ที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ทั้งหมดในเวลาเพียง 1 เดือน โดยนายวุฒิชัย ประกอบสุข เจ้าหน้าที่บริษัทแซมโก้ ซึ่งเป็นคนที่อยู่ในวันเกิดเหตุ เล่าว่า ในวันนั้นตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากที่คนร้ายบุกมาเพียง 1 คนและใช้ปืนไม่ทราบขนาดจี้มาที่ตน และบอกให้นำกระเป๋าเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มไม่นั้นจะยิงให้เสียชีวิต ตนรู้สึกกลัวจึงได้ทำตามที่ผู้ต้องหาต้องการโดยไม่ขัดขืน แต่วันนี้รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายออมสิน เรียนจบจากต่างประเทศสาขาวิศกร ใช้ชีวิตอยู่มา 20 ปี ก่อนจะกลับมาและก่อเหตุฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเมื่อปี 2558 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว ส่วนนายยุทธนาเคยต้องคดีชิงทรัพย์เมื่อปี 2534 ศาลสั่งจำคุก 5 ปี ก่อนจะออกจากคุกและมาก่อเหตุในครั้งนี้ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบเล่นไก่ชน โดยนายออมสินชักชวนให้นายยุทธนามาร่วมก่อเหตุ เพราะรู้จักกันในบ่อนไก่

ห้างโลตัส สาขาหนองข้างคอก จ.ชลบุรี แห่งนี้ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 เคยเกิดเหตุคนร้ายปล้นรถขนเงินของบริษัทแซมโก้ ที่นำเงินมาส่งให้ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เงินสดจำนวน 6ล้าน8แสนบาท แต่ครั้งนั้นคนร้ายมาเป็นแก๊งร่วมกันปล้นหลายคน

ตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม