กีฬารอบโลก : คลอปป์มั่นใจเอาคืนที่แอนฟิลด์

กีฬารอบโลก : คลอปป์มั่นใจเอาคืนที่แอนฟิลด์

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

 ยังเบาใจแม้ว่าทีมจะไปแพ้ บียาร์รีล 0-1 ในศึกยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อวันที่ 28 เม.ย. จากประตูของ อาเดรียน โลเปซ ในช่วงทดเวลา โดยนายใหญ่หงส์แดงยังเชื่อว่ามนต์ขลังที่แอนฟิลด์จะช่วยให้ทีมแซงเข้ารอบได้

“มันเป็นแค่เกมนัดแรก มันเป็นสกอร์ 1-0 และพวกเขาต้องมาที่แอนฟิลด์ที่ๆเรารู้ว่าเรามีความแข็งแกร่งอย่างไร เกมนี้เรามีช่วงเวลาที่เล่นได้ดี เราเล่นเกมรับได้ดีจริงๆ การแข่งขันรอบนี้มันยังไม่จบแน่นอน” คลอปป์ กล่าว

ขณะที่เกมอีกคู่ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค เสมอ เซบีญา แชมป์เก่า 2-2 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก มาร์ลอส นาที 23 กับ ทาราส สเตปาเนนโก นาที 36 ขณะที่ทีมเยือนได้จาก วิโตโล นาที 6 กับ เควิน กาเมโร นาที 82 โดยทั้งสองคู่จะพบกันอีกนัดในสัปดาห์หน้า

ฮอว์คส์จิกเซลติกส์ลิ่วรอบรอง

การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ สายตะวันออก เมื่อวันที่ 29 เม.ย. บอสตัน เซลติกส์ เปิดสนามทีดี การ์เด้น ต้อนรับ แอตแลนตา ฮอว์คส์ ปรากฏว่าเกมนี้ ทีมเยือนได้ พอล มิลล์แซป ฟอร์เวิร์ดจอมแม่นยิง 17 แต้ม 8 รีบาวน์ บวกกับ อัล ฮอร์ฟอร์ด และ เคนท์ เบซมอร์ ชู้ตคนละ 15 แต้ม รวมทั้งผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆทำสกอร์แตะเลข 2 หลักกันถ้วนหน้า ขณะที่เจ้าบ้านได้แต้มมากสุดในเกมจาก ไอเซห์ โธมัส ยิง 25 แต้ม ส่งผลให้ ฮอว์คส์ เป็นฝ่ายชนะ 104-92 คว้าชัย 4-2 เกม ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ และถือเป็นการเขี่ย เซลติกส์ ตกรอบแรกเพลย์ออฟได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สมัยยังเป็น เซนต์ หลุยส์ ฮอว์คส์ เมื่อปี 1958

“ซิมง”ฉลุยรอบ8คนเอสโตริล

ชิลล์ส ซิมง นักหวดหนุ่มเมืองน้ำหอม มือ 18 ของโลก และเต็ง 1 ของรายการ พลิกสถานการณ์จากเสียเซตแรก กลับมาเอาชนะ ปอล-อองรี มาติเยอ จอดเก๋าเพื่อนร่วมชาติ มือ 60 ของโลก ด้วยสกอร์ 3-6, 6-2, 6-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอกับ พาโบล คาร์เรโน มือวาง 8 จากสเปน ที่พิชิต ทาโร่ แดเนียล จากญี่ปุ่น 6-4, 7-5 ในศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ “เอสโตริล โอเพ่น” ที่โปรตุเกส ขณะที่ผลคู่อื่น ชายเดี่ยว รอบ 2 นิโคลัส อัลมาโกร (สเปน) ชนะ เจา ซูซา (4-โปรตุเกส) 4-6, 6-1, 6-2, ลีโอนาร์โด เมเยอร์ (7-อาร์เจนตินา) ชนะ ปาโบล ลอเรนซี (อิตาลี) 7-6 (7-5), 6-4

เอรียารั้งที่9ร่วมสวิงเท็กซัส

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวไทย ประเดิมหวดรอบแรกทำ 4 เบอร์ดี 2 โบกี มีสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 9 ร่วมในศึกแอลพีจีเอ โวลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา เท็กซัส ชูตเอาท์ ชิงเงินรวม 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่สนาม ลาส โคลินาส คันทรี คลับ พาร์ 71 เมื่อวันที่ 28 เม.ย. โดยตำแหน่งจ่าฝูงเป็นของ เฮอร์ มี จุง จากเกาหลีใต้ ที่ตีเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 ตามด้วย เจรินา พิลเลอร์ โปรเจ้าถิ่น, ริวโซยอน และ จี อุน ฮีน สองโปรแดนกิมจิ สกอร์คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ส่วนสาวไทยที่น่าสนใจ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ตี 1 อันเดอร์พาร์ 70 อันดับ 18 ร่วม, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ อีเวนพาร์ 71 อันดับ 35 ร่วม, นนทยา ศรีสว่าง 1 โอเวอร์พาร์ 72 อันดับ 53 ร่วม และบุษบากร สุขพันธ์ 2 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 68 ร่วม