อุซเบฯกลับลำ ร่วมบู๊คิงส์คัพ

อุซเบฯกลับลำ ร่วมบู๊คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ

 พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2559 โดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เป็นประธานการประชุม

หลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า การประชุมสามัญประจำปี 2559 ของสมาคมฯ เป็นไปตามกฎหมายที่ทุกปี จะต้องจัดประชุมอยู่แล้ว การประชุมวันนี้เป็นเรื่องที่ทางสมาคมจะต้องขออนุมัติจากสโมสรสมาชิก เพื่อไปดำเนินการในทุกกรณี ขณะที่โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลครบวงจร หรือสปอร์ตคอมเพล็กซ์ จากการไปดูงานที่ สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ มีศูนย์ฝึกที่สมบูรณ์แบบมาก ต้องใช้งบประมาณเป็นหมื่นๆ ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ตนขอให้ เจ้าหน้าที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วยคำนวณว่า ถ้าประเทศไทยจะสร้างแล้วลดขนาดลงมาเหลือ 80 เปอร์เซ็นต์ หรือ 60 เปอร์เซ็นต์ ต้องใช้งบประมาณ เท่าไหร่

ขณะที่ นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฯ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวว่า ตนรับหน้าที่ดูแลฟุตบอลดิวิชั่น 3 ซึ่งก็คือฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ข, ค และ ง เดิม ที่จะนำมารวมกัน เบื้องต้นจะเปิดรับสมัครวันที่ 1 พ.ค.นี้ แบ่ง 8 โซน แบบเดียวกับ ดิวิชั่น 2 แชมป์แต่ละโซน ได้สิทธิขึ้นไปเล่นดิวิชั่น 2 สวนทางกับทีมอันดับสุดท้ายของ ดิวิชั่น 2 ที่จะตกชั้นลงมา

“สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ช่วงต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งมี 2 ทีม ตอบรับร่วมฟาดแข้งแล้ว คือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับ จอร์แดน และกำลังรออีก 1 ทีมนั้น ขณะนี้ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า อุซเบกิสถาน ที่ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก โซนเอเชียเช่นกัน ได้ยืนยันด้วยวาจามาแล้ว รอแค่เอกสารอย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ อุซเบกิสถาน ต้องการอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย เพียง 1 นัดในช่วงดังกล่าว เนื่องจากมีโปรแกรมอุ่นเครื่องล่วงหน้าอยู่แล้ว แต่ล่าสุด อุซเบกิสถาน ตัดสินใจยกเลิกเกมอุ่นเครื่องนัดนั้นแล้ว เพื่อมาแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ขณะที่ ไซปรัส กับ จีน ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ ได้ตอบปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว”