'แซนเดอร์ส'ปลดทีมหาเสียง

'แซนเดอร์ส'ปลดทีมหาเสียง

"แซนเดอร์ส" คู่แข่ง “ฮิลลารี” สั่งปลดเจ้าหน้าที่หาเสียงร่วมร้อย หลังจากพ่ายศึกเลือกตั้งล่าสุด

หลังจากพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งไพรมารีถึง 4 รัฐ นายเบอร์นี แซนเดอร์ส คู่แข่งหนึ่งเดียวของนางฮิลลารี คลินตัน ตัดสินใจปลดเจ้าหน้าที่หาเสียงหลายร้อยคน และมุ่งมั่นกับเลือกตั้งรัฐแคลิฟอร์เนียที่จะถึง

ทั้งนี้ สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่าหลังจากเลือกตั้งไพรมารีใน 5 รัฐที่ผ่านมาสิ้นสุดลง เส้นทางการเข้าสู่ตัวแทนของพรรคเดโมแครตของนายแซนเดอร์ ก็ดูเหมือนจะสิ้นสุดลงตามไปด้วยแต่นายแซนเดอร์ ประกาศเดินหน้าสู่ต่อไปในศึกเลือกตั้งรัฐแคลิฟอร์เนีย เดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ และจะใช้บทบาทของตัวเองผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคเดโมแครตทำให้มีหลายคน ออกมาให้ความเห็นว่า สว.สายอิสระผู้นี้ ต้องการใช้โอกาสที่เหลือในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านความไม่เท่าเทียมและปัญหาวอลสตรีท

ก่อนหน้านี้ นายแซนเดอร์ส มีเจ้าหน้าที่ช่วยหาเสียงทั้งหมด 1,000 คน ขณะที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส รายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ของนายแซนเดอร์สจะถูกเลิกจ้างจำนวน 235 คน

ขณะที่ รัฐมนตรีต่างประเทศของเยอรมนี นายแฟรงค์-วอลเตอร์ สไตน์เมียร์ ออกมาวิจารณ์การปราศรัยของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่พูดถึงการใช้นโยบาย “อเมริกาต้องมาก่อน” หากชนะการเลือกตั้งว่า นโยบายอเมริกาต้องมาก่อน ไม่ใช่คำตอบสำหรับปัญหาด้านความมั่นคงของโลก และโครงสร้างด้านความมั่นคงของโลก ได้เปลี่ยนไปแล้ว มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเสาหลักเพียงสองต้นอีกแล้ว และไม่อาจดำเนินการได้เพียงผู้เดียว พร้อมทั้งแสดงความหวังว่า