กีฬารอบโลก : ราชันเฮ 'โด้'ฟิตเจอเรือใบ

กีฬารอบโลก : ราชันเฮ 'โด้'ฟิตเจอเรือใบ

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของ “ราชันชุดขาว”

 รีล มาดริด จะยังไม่กลับมาลงสนามในศึกลาลีกาวันเสาร์นี้ที่จะพบกับ รีล โซเซียดัด โดยตั้งเป้าว่าจะกลับมาลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 กับแมนฯซิตี ในสัปดาห์หน้า

โรนัลโด พลาดการลงสนามในเกมที่ทีมบุกไปเสมอ แมนฯซิตี 0-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา และจะยังไม่สามารถลงสนามในเกมวันเสาร์นี้ได้อย่างแน่นอน เพราะมีความฟิตเพียงแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่าน่าจะกลับมาลงสนามได้ทันเกมกับแมนฯซิตี

“ผีแดง” ใส่ชุดขาวชิงเอฟเอคัพ

“ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ต้องสวมชุดขาวลงสนามในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ หลังจากที่เสี่ยงเหรียญแพ้ทีมคู่แข่ง ทำให้ในเกมที่สนามเวมบลีย์วันที่ 21 พ.ค.นี้ พาเลซ จะสวมชุดทีมเหย้าของตัวเองสีแดงคริบน้ำเงินลงสนาม จากการเสี่ยงเหรียญครั้งนี้ทำให้ทั้งสองทีมจะสวมชุดเหมือนกับเกมที่เข้าชิงชนะเลิศกันเมื่อปี 1990 โดยในคราวนั้น แมนฯยูไนเต็ด สวมชุดขาวไล่ตีเสมอ พาเลซ 3-3 ในช่วงต่อเวลา ทำให้ต้องเล่นนัดรีเพลย์ และเป็นแมนฯยูไนเต็ด ชนะไป 1-0 ซึ่งที่ผ่านมา แมนฯยูไนเต็ด สวมชุดขาวในเกมชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ มาแล้ว 7 ครั้ง

จิ้งจอกรับแชมป์สัปดาห์หน้า

“จิ้งจอก” เลสเตอร์ จะยังไม่รับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก จนกว่าจะถึงเกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในสัปดาห์หน้า แม้จะมีโอกาสคว้าแชมป์ไปครองได้ก่อนหน้านั้นด้วยการบุกชนะแมนฯยูไนเต็ด ก็ตาม

โดย เลสเตอร์ มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ หากบุกไปชนะแมนฯยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ หรือหาก “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ไม่สามารถบุกไปชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แต่การรับถ้วยแชมป์จะยังไม่มีขึ้นที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของแมนฯยูไนเต็ด เมื่อทางพรีเมียร์ลีกยืนยันแล้วว่า จะมีการมอบถ้วยกันที่สนามคิงเพาเวอร์ หลังเกมกับเอฟเวอร์ตัน ทันที หากเลสเตอร์ คว้าแชมป์ไปครองอย่างแน่นอนแล้ว