กสทช.ขยายเวลาสรุปกรณี 'แจส' ออกไป 1 เดือน

กสทช.ขยายเวลาสรุปกรณี 'แจส' ออกไป 1 เดือน

"กสทช." ขยายเวลาพิจารณาความเสียหายกรณี "แจส" ทิ้งใบอนุญาต 4 จี ออกไป 1 เดือน ด้านธนาคารกรุงเทพ ทำส่งหนังสือชี้แจงรายละเอียดแทน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า คณะกรรมการพิจารณาความเสียหาย กรณี บริษัท แจส โมบายบรอดแบนด์ จำกัด ไม่ชำระเงินตามเงื่อนไขของกสทช. นั้นได้ขอขยายระยะเวลาสรุปความเสียหายออกไปอีก 1 เดือน เนื่องจากในช่วงเดือน เม.ย.มีวันหยุดจำนวนมาก และผู้ที่คณะกรรรมการฯได้เชิญมาให้ข้อมูลมีการทำหนังสือเลื่อนการให้ข้อมูลออกไปหลายครั้งทำให้การตรวจสอบไม่ทันตามกำหนดเดิมที่จะต้องได้ข้อสรุปในวันที่ 28 เม.ย. นี้

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยังได้ส่งหนังสือแจ้งมายังคณะกรรมการฯ ว่าจะไม่ขอเดินทางมาให้ข้อมูลโดยได้ทำเอกสารชี้แจงรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ส่งให้พิจารณาแทน จากเดิมที่ได้ยืนยันว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลในวันนี้ (28 เม.ย.) ส่วนธนาคารอินดรัสเตรียลแอนคอมเมอร์เชียลแบงก์ออฟไชน่า (ไอซีบีซี) ประจำประเทศไทย ได้มาให้ข้อมูลตามปกติ

นายฐากร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่สถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจหรือทีวีพูล ได้ของบประมาณสนับสนุนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก2016 จากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.)โดยล่าสุดจะมีการวิเคราะห์ว่าสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ และหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์ที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2555 หรือ มัสต์ แฮฟ หรือไม่ และจะให้กองทุนฯพิจารณาต่อไป