จับผู้นำเข้ารถเบนซ์ 'สมเด็จฯช่วง' หลังหลบหนีหมายจับ

จับผู้นำเข้ารถเบนซ์ 'สมเด็จฯช่วง' หลังหลบหนีหมายจับ

"ดีเอสไอ" จับกุม "เสี่ยอ๊อด" ผู้นำเข้ารถยนต์เบนซ์ "สมเด็จช่วง" หลังหลบหนีหมายจับ

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่าตามที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับกรณี การครอบครองรถเบนซ์จดประกอบของสมเด็จพระมหาราชมังคลาขารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำฯ ผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช อันมีเหตุสงสัยว่าอาจมีการนำเข้ามาในราชอาณาจักรหรืออาจเป็นการได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย หรืออาจเกี่ยวเนื่องและเกี่ยวพันกับกรณีขบวนการนำเข้ารถยนต์ใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์จากอุปกรณ์ชิ้นส่วนเก่าเป็นคดีพิเศษ ตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 นั้น

จากการสอบสวน ทราบว่า การนำเข้าโครงรถยนต์ โดย หจก.ซี.ที.ออโตพาร์ท และ การนำเข้าเครื่องยนต์ โดย บริษัท คาร์โก้ คาร์ จำกัด มีผู้นำเข้า คือ หจก.อ๊อด 89 เอ็นเตอร์ไพร์ส โดยมี นายเกษมศักดิ์ หรือ “อ๊อด” ภวังคนันท์ เป็นเจ้าของหรือตัวการ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ ตามหมายจับศาลอาญาเมื่อวันที่ 8เมษายน 2559เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

และเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559เวลาประมาณ 17.00น. ศูนย์สืบสวนและสะกดรอย กรมสอบสวนคดีพิเศษ สามารถจับกุม นายเกษมศักดิ์ ภวังคนันท์ ได้บริเวณที่พักส่วนตัวย่านประชาชื่น จากนั้น นำตัวส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษดำเนินคดี ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และ พนักงานอัยการ ได้ร่วมกันแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาว่า “ร่วมกันลักลอบหนีศุลกากร,ซื้อหรือรับไว้ด้วยประการใดๆซึ่งของหนีภาษีศุลกากร” อันเป็นความผิดตาม มาตรา 27, 27ทวิ แห่ง พระราชบัญญัติศุลกากร จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนซึ่งจะได้ขยายผลการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป