'เมย์'เดินสายรับเงินอัดฉีด

'เมย์'เดินสายรับเงินอัดฉีด

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 โลก

เริ่มฝึกซ้อมแล้ว เพื่อยึดมือ 1-4 ของโลกไว้ให้ได้ ก่อนโอลิมปิกเกมส์ 2016 พร้อมเดินสายรับเงินอัดฉีด รวมนับล้าน แถมอ้อน “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัญชาติไทยกับ 2 โค้ชจีนบ้านทองหยอด

ความเคลื่อนไหวของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของโลก หลังกวาด 3 แชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ ในรอบ 3 สัปดาห์ติดต่อกันเป็นคนแรกของโลก ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. รัชนก เริ่มการฝึกซ้อมในช่วงเช้าเป็นเวลา 2 ชั่วโมง หลังจากนั้น ได้เดินทางไปที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ซึ่ง รัชนก กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ ท่ามกลางคณาจารย์ และนักศึกษาของสถาบันที่มาร่วมแสดงความยินดี

ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธาน ม.กรุงเทพธนบุรี และ ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี จะมอบเงินอัดฉีดเป็นรางวัลตอบแทนในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติและสถาบันการศึกษาให้กับ รัชนก และ รร.สอนแบดมินตันบ้านทองหยอด รวม 200,000 บาท นอกจากนี้ นายเสงี่ยม บุญมีฤทธิ์ ประธานสโมสรฟุตบอล บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ ยูไนเต็ด มอบให้อีก 10,000 บาท และหาก รัชนก สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ได้ ม.กรุงเทพธนบุรี ก็จะเงินอัดฉีด 5 ล้านบาทด้วย

รัชนก กล่าวว่า ต้องขอบคุณ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่สนับสนุนการศึกษาเป็นอย่างดีเสมอมา ทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน และมีสมาธิในการฝึกซ้อมเต็มที่ ขณะเดียวกันการเรียนคณะนี้ก็สามารถแบ่งเบาภาระเรื่องการเข้าเรียนได้ เพราะเป็นสาขาที่เน้นการอ่านหนังสืออยู่แล้ว และหวังว่าจะเรียนให้ถึงปริญญาเอก นอกจากนี้ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่แสดงความเป็นห่วงว่าจะมีเวลาฝึกซ้อมน้อยลง แต่ยืนยันว่าตอนนี้ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องการทำอันดับเป็นมือวาง 1-4 ในโอลิมปิกเกมส์2016 เพื่อโอกาสที่เปิดกว้างในการลุ้นเหรียญ

สำหรับการเข้าพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 20 เม.ย. “น้องเมย์” กล่าวว่า มีเรื่องอยากจะขอนายกรัฐมนตรีให้รัฐบาลช่วยดำเนินการขอสัญชาติไทยให้กับ 2 โค้ชชาวจีนของบ้านทองหยอด คือ โค้ชเซียะ จื่อ หัว และ หลิว ยิง กัง เพื่อให้การเดินทางของทั้งคู่เวลาไปแข่งขันต่างประเทศง่ายขึ้น เพราะต้องขอวีซ่าแทบทุกประเทศ โดยเฉพาะโค้ชเซียะ จื่อ หัว นั้น อยู่ในประเทศไทยมากว่า 20 ปีแล้ว

หลังจากนั้น รัชนก ได้เดินทางกลับไปที่ รร.สอนแบดมินตันบ้านทองหยอด เพื่อลงฝึกซ้อมช่วงที่สอง เป็นเวลาอีก 3 ชั่วโมง ก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางไปร้านโยเน็กซ์ สาขาห้างเซ็นทรัล ศาลายา เพื่อพบแฟน ๆ กีฬาลูกขนไก่ และแจกลายเซ็น

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับความสำเร็จของ “น้องเมย์” ในครั้งนี้ ได้รับการต่อติดจากกลุ่มเพื่อนของตนเอง ที่ได้ชมการถ่ายทอดสดทางทีวี จึงอยากมีส่วนร่วมสนับสนุน “น้องเมย์” ผ่านสมาคมฯ โดยจะมอบเงินรางวัลพิเศษให้กับยอดนักตบลูกขนไก่สาวมือ 1 ของโลก เป็นจำนวนเงินไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ให้กับ รัชนก ที่นับเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทุกคนในการเล่นกีฬา โดยเฉพาะแบดมินตัน