'อาชีวะ'ประกาศสอบบรรจุครูผู้ช่วย528อัตรา

'อาชีวะ'ประกาศสอบบรรจุครูผู้ช่วย528อัตรา

"อาชีวศึกษา" เปิดรับสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วยกรณีพิเศษเขตทั่วไป และเขตชายแดนใต้ จำนวน 528 อัตรา ย้ำคุณสมบัติต้องเป็นคนสังกัดสอศ.เท่านั้น

ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามในประกาศ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เรื่อง รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ (ว 16 เขตทั่วไป) และ ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ว 17)


โดยมีตำแหน่งว่างบรรจุได้ 528 อัตรา แบ่งเป็น เขตทั่วไป รับสมัคร 46 กลุ่มวิชา บรรจุได้ 515 อัตรา และในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจฯ รับสมัคร 13 กลุ่มวิชา บรรจุได้ 13 อัตรา โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ เป็นพนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ครูสอนศาสนาอิสลาม วิทยากรอิสลามศึกษา พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้างหรือลูกจ้างชั่วคราวจากเงินงบประมาณ หรือเงินรายได้ของสถานศึกษาและได้ปฎิบัติหน้าที่ในสถานศึกษาสังกัด สอศ. รวมไม่น้อยกว่า 3 ปี โดยเสียค่าสมัครคนละ 300 บาท จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.ถึง 2 พ.ค.2559ผ่านทางเว็บไซต์ http://vec.job.thai.com


ทั้งนี้ สำหรับปฎิทินการรับสมัคร ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบภาค ก ความรู้ทั่วไป และภาค ข ความรู้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 13 พ.ค.2559 สอบวันที่ 29 พ.ค. 2559 ก่อนสอบภาค ค สัมภาษณ์ และประกาศผลเพื่อบรรจุเป็นครูผู้ช่วย ภายในวันที่ 3 มิ.ย.2559 โดยบรรจุและแต่งตั้งตามตำแหน่งว่างไม่มีขึ้นบัญชีไว้ และการเรียกบรรจุจะมีการเรียงลำดับคะแนน และให้ผู้ที่มีคะแนนมากสุดได้เลือกสถานศึกษาก่อน ซึ่งการบรรจุในเขตทั่วไปต้องปฎิบัติหน้าที่อยู่ในหน่วยงานการศึกษาที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งไม่น้อยกว่า 4 ปี ส่วนเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจฯ ต้องปฎิบัติหน้าที่ไม่น้อยกว่า 3 ปี จึงจะขอย้ายได้ ซึ่งการสอบครั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิ์สมัครสอบคัดเลือก ประมาณ 5,000 กว่าคน

ทั้งนี้ ในเขตทั่วไป มีกลุ่มวิชาที่มีจำนวนอัตราว่างมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ช่างยนต์ 55 อัตรา ช่างไฟฟ้ากำลัง 50 อัตรา ภาษาอังกฤษ 43 อัตรา การบัญชี 41 อัตรา และคอมพิวเตอร์ธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ 36 อัตรา

(ภาพ-ovec.vec.go.th)