ซัมเมอร์ทริป สดใสไร้'แคลอรี่"

ซัมเมอร์ทริป สดใสไร้'แคลอรี่"

“กลับจากเที่ยวทีไรน้ำหนักขึ้นทุกที” หลายๆ คนคงเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ซึ่งไม่ใช่เรี่องแปลกอะไร เพราะมีคนจำนวนไม่น้อยที่มีแนวโน้มน้ำหนักขึ้นระหว่างเดินทางท่องเที่ยว แต่สำหรับใครที่อยากจะหลุดพ้นจากสถานการณ์ที่ว่านี้ เรามีทางเลือกการเดินทางที่สามารถช่วยให้คุณยังรักษาสุขภาพและหุ่นเฟิร์มได้ไม่ยาก เพียงเลือกที่พักระหว่างการท่องเที่ยวให้เหมาะสมและเอื้อต่อการดูแลตัวเองเท่านั้นเอง


ความสัมพันธ์ระหว่างการเดินทางและน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นนั้นไม่ได้เป็นเพียงข้อสังเกตเท่านั้น แต่การศึกษาวิจัยโดยภาควิชาจิตเวชและพฤติกรรมมนุษย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบราวน์ สหรัฐอเมริกา พบว่าแม้แต่ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักและผู้ที่มีน้ำหนักตัวปกติก็มีแนวโน้มที่จะน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากผู้คนมักหยุดหรือละเลยกิจกรรมการออกกำลังกายหรือการดูแลด้านโภชนาการระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว ขณะเดียวกันการค้นหาตลาดหรือร้านอาหารอร่อยๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวที่สนุกสนานเสียด้วย


ดังนั้น การเลือกที่พักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา กิจกรรมการออกกำลังกาย หรืออาหารสุขภาพจากเว็บไซต์ Booking.com ที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักหลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการรวมโปรแกรมฟิตเนสกับการพักผ่อนท่องเที่ยวไว้ด้วยกันสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ที่สนุกสดใสใส่ใจสุขภาพ


แต่สำหรับนักเดินทางที่ต้องการมากกว่าการท่องเที่ยวแบบสุขภาพดี สามารถค้นหาที่พักจากความชื่นชอบและความสนใจด้านกีฬาและการออกกำลังกายที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา เดินป่า ว่ายน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ กอล์ฟ หรือกิจกรรมอื่นๆ ได้จาก http://www.booking.com/destinationfinder.html จุดหมายการเดินทางและที่พักที่ได้รับการแนะนำโดยแบ่งตามประเภทความชื่นชอบนั้น เป็นการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากความคิดเห็นหรือการรีวิวของแขกที่เข้าพักจริงกว่า 80 ล้านรีวิว และความชื่นชอบในจุดหมายปลายทาง 26 ล้านรีวิว ผสมผสานกับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ และข้อมูลเชิงลึกจากฐานข้อมูลผู้เดินทาง 

คราวนี้มาดูกันว่าที่พักใดบ้าง ที่ตอบโจทย์สำหรับการรักษาหุ่นระหว่างการท่องเที่ยว


เบลมอนด์ นภาใส เกาะสมุย ประเทศไทย


เบลมอนด์ นภาใส (Belmond Napasai) เป็นที่พักสไตล์ทรอปิคัลระดับ 5 ดาวที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างหรูหราบนเกาะสมุย ที่พักแห่งนี้มีชายหาดส่วนตัว สระว่ายน้ำอินฟินิตี้พร้อมวิวทะเลอันสวยงาม บริการสปาเพื่อการผ่อนคลาย นอกจากนี้แขกที่มาพักสามารถเรียนคอร์สดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นซึ่งได้รับการรับรองจาก PADI หรือใช้บริการทัวร์ขี่ช้างท่องไพร


ที่พักแห่งนี้อยู่ห่างจากสนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพขนาด 18 หลุมเพียง 5 นาทีด้วยการเดินทางโดยรถยนต์ ไม่เพียงเท่านั้นแขกที่เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินกับอุปกรณ์กีฬาและการออกกำลังกายต่างๆ ที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้บริการ อาทิ จักรยาน ต่อยมวย เทนนิส ห้องออกกำลังกาย วินเซิร์ฟ เรือแคนู และกีฬาทางน้ำอื่นๆ นั่นเป็นเหตุผลที่รีสอร์ทแห่งนี้ได้รับคำชมมากมายเกี่ยวกับสระว่ายน้ำ ชายหาดส่วนตัว และพนักงงานที่เป็นกันเองและพร้อมให้บริการหรือคำแนะนำในการเล่นกีฬาทางน้ำและการออกกำลังกายต่างๆ อย่างเต็มใจ


เดอะชอร์ แอท กะตะธานี ภูเก็ต ประเทศไทย


ไหนๆ ก็ออกกำลังกายมาทั้งปี หน้าร้อนนี้อย่าลืมอวดผลงานของความมุมานะ ลองเช็คอินที่เดอะชอร์ แอท กะตะธานี (The Shore At Katathani) ซึ่งเป็นรีสอร์ทหรูที่ตั้งอยู่บนหาดกะตะน้อย ให้บริการที่พักระดับ 5 ดาว ริมชายหาดที่มีวิวทะเลอันสวยงาม และให้บริการสระว่ายน้ำส่วนตัว โรงแรมให้บริการเฉพาะผู้ใหญ่ มีสระว่ายน้ำอินฟินิตี้เป็นสระหลัก มีสปาเพื่อการผ่อนคลายและมีอินเทอร์เน็ตไวไฟให้ใช้ฟรีๆ ณ รีสอร์ทแห่งนี้ นอกจากวิวชายหาดที่สวยงามแล้ว แขกที่ต้องการวัดระดับความฟิตของร่างกายหรือออกกำลังอยู่เสมอยังสามารถเลือกพักวิลล่าบนเนินเขา เพื่อเพิ่มโอกาสในการออกกำลังกายโดยการเดินขึ้นลงบันไดไปยังบ้านพักได้อีกด้วย สำหรับนักเดินทางที่ต้องการพักผ่อนแบบสบายๆ สามารถเลือกพักที่วิลล่าริมชายหาดได้ตามต้องการ


รีสอร์ทมีกิจกรรม เช่น เก็บผลไม้ เล่นโยคะ และแอโรบิกในน้ำ ส่วน Serenity Spa ของรีสอร์ทให้บริการนวดผ่อนคลายร่างกาย ขณะที่โต๊ะบริการทัวร์คอยอำนวยความสะดวกในการให้บริการจัดการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ นอกจากนี้ ยังสามารถชื่นชมบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกดินได้จากห้องอาหร The Harbour ซึ่งให้บริการอาหารนานาชาติและอาหารเช้าแบบอเมริกันหลากหลายรายการ หรือรับบริการเครื่องดื่มค็อกเทลและน้ำผลไม้สดได้ที่บาร์ The Lighthouse


เดอะ คันทรีเฮาส์ มอนทาลี ทราเวิร์นเนลล์ อิตาลี


นอกจากคุณจะได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของเทือกเขาอัมเบรียนที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตาแล้ว ที่ คันทรีเฮาส์ มอนทาลี (Country House Montali) ยังมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่สงบผ่อนคลาย และอาหารมังสวิรัติรสเลิศที่ได้รับรางวัลการันตีความอร่อยมาแล้ว และไม่เพียงชื่อเสียงด้านอาหารมังสวิรัติที่สั่งสมมานานเท่านั้น รีสอร์ทที่บริหารงานโดยสมาชิกในครอบครัวแห่งนี้ยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งและระเบียงให้ชื่นชมวิวแบบพาโนรามาไปพร้อมๆ กับการผิงแดดอุ่นๆ ในช่วงเช้า หรือจะเลือกเดินเล่นในสวนหรือเล่นบิลเลียตที่ห้องสันทนาการได้ตามชอบอีกด้วย หรือหากเลือกจะขับรถไปชมทะเลสาปทราสซิมิโน ก็ใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น ส่วนเมืองเก่าอย่างแปอรุเจีย และอาสซิซีก็ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 1 ชั่วโมง


หากอยากสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดและเพิ่มความฟิตไปพร้อมๆ กัน แขกของ Country House Montali มักเลือกปั่นจักรยานเสือภูเขาชมความอุดมสมบูรณ์ของเทือกเขาอัมเบรียนไปตามเนินเขาที่ลดหลั่นกันไป หรือเลือกปั่นสบายๆ สายชิลล์ริมทะเลสาปทราสซิมิโน


วาเคชั่น เฮาส์ คาฟแทท คาฟแทท โครเอเชีย


วาเคชั่นเฮาส์ คาฟแทท มีชื่อเสียงด้านการว่ายน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ เดินเล่น และชายหาดหินกรวด นอกจากนี้คุณยังสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ระหว่างเดินเล่นชมเมืองเก่าที่เงียบสงบ สุสานตระกูลแรซิค และวิหารเซนต์นิโคลา ที่พักแห่งนี้คุณสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบท้องถิ่นจากร้านค้าซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 202 เมตรกลับมาทำอาหารสุขภาพได้เองที่บ้านพัก หรือหากไม่อยากเสียเวลาและพลังงานไปกับการทำกับข้าว ก็สามารถเลือกรับประทานอาหารได้หลากหลายประเภทจากร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย


ลองฝึกโยคะหรือจ๊อกกิ้งบนชายหาดตอนเช้าๆ พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์จากท้องทะเล หรืออาบแดดอ่อนๆ ระหว่างว่ายน้ำก็เป็นกิจกรรมที่ดีไม่น้อยเช่นกัน


โฮเทล โยคะ เฟลด์เคิร์ช ออสเตรีย


การเข้าพักที่โรงแรมโยคะ (Yoga Hotel) อาจเป็นประสบการณ์แห่งการตื่นรู้ท่ามกลางสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่สงบเงียบแต่แฝงด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ แขกของโรงแรมจะได้รับการเชื้อเชิญให้ค้นเข้าไปในจิตใจของตนผ่านการฝึกโยคะและสมาธิ ซึ่งช่วยสร้างค่านิยมต่างๆ อาทิ ความตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัวและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โรงแรมแห่งนี้ก่อสร้างและจัดวางอย่างลงตัวท่ามกลางความงามของธรรมชาติ แขกที่มาพักสามารถดื่มด่ำกับทิวทัศน์ที่งดงามและเนินเขาน้อยใหญ่ได้ทั้งจากกิจกรรมเดินป่าและปั่นจักรยาน