'พฤกษา' ขน 19 โครงการร่วมบ้านประชารัฐ

'พฤกษา' ขน 19 โครงการร่วมบ้านประชารัฐ

"พฤกษา" เตรียมนำที่อยู่อาศัย 19 โครงการ เข้าร่วมบ้านประชารัฐตามนโยบายรัฐบาล พร้อมมอบส่วนลดให้เพิ่ม

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำที่อยู่อาศัยรวม 19 โครงการ จำนวน 4,539 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 4,771 ล้านบาท เข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐ เพื่อตอบรับนโยบายของรัฐบาลในการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทที่จะเข้าร่วมโครงการประชารัฐ เป็นที่อยู่อาศัยที่มีราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาทต่อยูนิต แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 408 ยูนิต มูลค่า 556 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 4,131 ยูนิต มูลค่า 4,215 ล้านบาท

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ ของ PS กล่าวว่า นอกจากประชาชนจะได้รับเงื่อนไขพิเศษจากโครงการบ้านประชารัฐ คือได้รับสินเชื่อพร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารของรัฐที่เข้าร่วมโครงการแล้ว บริษัทยังสนับสนุนผู้ซื้อที่อยู่อาศัยตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนด ได้แก่ ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนและค่าธรรมเนียมการจดจำนอง ฟรีค่าส่วนกลางสาธารณะเป็นระยะเวลา 1 ปี และมอบส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมอีก 2% จากราคาขายสุทธิ โดยโครงการที่เข้าร่วมบ้านประชารัฐประกอบด้วยทาวน์เฮาส์ ราคาเริ่มต้น 1.25 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม ราคาเริ่มต้น 7.89 แสนบาท

"สำหรับประชาชนผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์ในโครงการบ้านประชารัฐนี้จะต้องเป็นบ้านหลังแรก โดยจะได้รับการผ่อนผันการพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้ที่มีรายได้น้อยสามารถกู้จากธนาคารฯได้ง่ายขึ้น ด้วยนโยบายนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุด สำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยได้รีบตัดสินใจ เพราะวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารที่ร่วมโครงการมีจำนวนจำกัด"นายเลอศักดิ์ กล่าว