'เพซ ดีเวลลอปฯ' เผยแผน3ปี เร่งสร้างโอนดันรายได้3หมื่นล.

'เพซ ดีเวลลอปฯ' เผยแผน3ปี เร่งสร้างโอนดันรายได้3หมื่นล.

เพซ ดีเวลลอปเม้นท์ เผยแผนงาน 3 ปีเร่งสร้าง-โอน 3 โครงการคาดทำรายได้ 3 หมื่นล้านบาท ย้ำจุดขายหลักโครงการระดับลักษ์ชัวรี่

ล่าสุดเปิดตัว "มหาสมุทร หัวหิน" ทะเลเทียมแมนเมดใหญ่สุดในเอเชีย เทคโนโลยีจากชิลี พร้อมวิลล่าหรู ราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาทขายแล้ว 40% เตรียมหาที่ดินผุดคอนโดใหม่ ทำเลชั้นในกทม. ราคาขายไม่เกิน 1.5-2 แสนบาท/ตร.ม.

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยแผนดำเนินงานปีนี้และต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้าว่า จะเร่งงานก่อสร้าง และโอนโครงการที่อยู่นะหว่างการพัฒนาทั้ง 3 โครงการ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาต่อเนื่องปีละ 10,000 ล้านบาท ทำให้มีรายได้ 3 ปีที่ 30,000 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยโครงการ มหานคร คอนโดมิเนียมสุดหรูบนถนนนราธิวาสราชนครินทร์-สาทร, โครงการนิมิต หลังสวน, และโครงการมหาสมุทร หัวหิน โดย2โครงการแรกได้ปิดการขายไปแล้ว อยู่ระหว่างการก่อสร้างรอโอน โดยมียอดขายรอโอนมูลค่า 14,000 ล้านบาท

ส่วนโครงการมหาสมุทร หัวหิน ล่าสุดได้พัฒนา คริสตัลลากูน ซึ่งเป็นทะเลน้ำจืดที่สร้างโดยฝีมือมนุษย์ (Man Made) ที่ใญ่ที่สุดในเอเชีย สร้างบนที่ดิน 45 ไร่ เป็นทะเลสาบน้ำจืดสีเทอคอยท์จากพื้นที่โครงการรวม 130 ไร่ และโครงการมหาสมุทร วิลล่า หัวหิน เป็นวิลล่าริมลากูน จำนวน 80 หลัง ราคาขายเริ่มต้นหลังล่ะ 50 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 40% โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทย โดยวิลล่าแต่ละหลังประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ และห้องแม่บ้าน พร้อมที่จอดรถ 3 คัน พื้นที่ใช้สอยประมาณ 200 ตร.ม. สร้างบนพื้นที่กว่า 169 ตร.วาขึ้นไป

นอกจากนี้อยู่ระหว่างเปิดขายสมาชิก มหาสมุทร คันทรี่คลับ ให้ผู้สนใจเข้ามาซื้อสมาชิกในคันทรี่คลับซึ่งเป็นคลับในทะเลสาบคริสตัลลากูน ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยขายสมาชิกบุคคลเริ่มต้นที่ 500,000 บาทสำหรับสมาชิกตลอดชีพ สามารถเข้ามาใช้ลากูนเล่นกีฬาทางน้ำ และบริการต่างๆ ในคันทรี่คลับ และมีค่าบริการรายปีที่ 24,000 บาท

ส่วนแผนพัฒนาโครงการ ยังคงเตรียมหาซื้อที่ดิน ในทำเลกรุงเทพชั้นใน เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมลักษ์ชัวรี่ เพื่อเปิขายที่ราคาต่อตร.เมตร ระว่าง 150,000-200,000 บาท โดยจะพัฒนาให้เป็นห้องขนาดใหญ่ ตามผลสำรวจความต้องการของลูกค้า โดยจะเลือกพื้นที่ชั้นใน แต่ไม่เน้นติดรถไฟฟ้าเพราราคาจะสูงเกินไป และมีขนาดเล็กไม่ตรงความต้องการกลุ่มเป้าหมาย

ส่วนกิจการร้านเบเกรี่คาเฟ่ ดีนแอนด์เดลูก้า ที่ซื้อกิจการมาจากสหรัฐอเมริกา วางแผนจะขยายสาขาในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นปีละ 100 สาขา ซึ่งมองว่ายังมีศักยภาพขยายตัวได้อีกมาก

นอกจากนี้ยังได้เจรจาร่วมทุนกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อขยายไปพัฒนาวิลลาาหรูขายในญี่ปุ่น บนที่ดินขนาด 100 ไร่ ที่เมืองตากอากาศนิเซโกะ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยจับกลุ่มคนไขทยที่สนใจซื้อไว้เป็นบ้านพักตากอากาศในประเทศญี่ปุ่น