วันเฮงสยบยุ่นยก5 มิ.ย.ชกไฟท์บังคับ

วันเฮงสยบยุ่นยก5 มิ.ย.ชกไฟท์บังคับ

ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ

 จ.นครราชสีมา มีขึ้นเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์มินิมัมเวท 105 ปอนด์ สภามวยโลก(ดับเบิ้ลยูบีซี)ครั้งที่ 4 ระหว่าง “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย และ โก โอไดอิระ ผู้ท้าชิงรองอันดับ 9 ชาวญี่ปุ่น ท่ามกลางแฟนมวยแน่นขนัด

เกมการชก 2 ยกแรก วันเฮง มวยขวา ส่วนผู้ท้าชิงแดนปลาดิบ เป็นมวยซ้าย เปิดฉากมา แชมป์ชาวไทย เป็นฝ่ายเดินไล่จี้ตามสไตส์ 2 ยกแรกยังไม่มีอะไรกันมากนัก โดย วันเฮง เบียดต่อย โก โอไดอิระ เน้นการถอยหนีตั้งรับ มายก 3 ออกมาไม่นานนัก แชมป์ชาวไทย ปล่อยขวาตรงเข้าเต็มๆ ส่งร่างของผู้ท้าชิง ลงไปให้กรรมการนับ 8 แต่ฟื้นเร็ว วันเฮง ไล่เช็คบิลไม่ทันหมดยกก่อน มายก 4 เกมเป็นของวันเฮง ต่อยได้น้ำได้เนื้อ ทำท่าคุมสถานการณ์ได้ มาถึงยก 5 วันเฮง ไล่ถล่มชุดใหญ่ ทั้งหมัดซ้ายขวาล่างสลับบน เล่นงานจน ผู้ท้าชิงรองเบอร์9 ถึงกับหันหลังหนี แต่ไม่วายโดนอัดจนลงไปกอง กรรมการโบกมือยุติการชกทันที ปรากฏว่า วันเฮง เอาชนะน็อกไปในยกนี้ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกครั้ง

หลังป้องกันแชมป์ครั้งที่ 4 สำเร็จ วันเฮง กล่าวว่า วันนี้ชกตามแผนที่ทาง เทรนเนอร์ สุภาพ บุญรอด วางไว้ทุกอย่าง ดีใจที่ทำสำเร็จอีกครั้ง แต่ไม่คาดว่าจะน็อกเอาท์ ชุดนั้นเป็นจังหวะพอดี ส่วนการชกครั้งต่อไปขึ้นอยู่กับทีมงานเพชรยินดี และแม้ว่าจะเดินทางไปชกนอกประเทศก็ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นอยากไปมากที่สุด

ด้าน “เสี่ยตังค์ เพชรปิยะ” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ กล่าวว่า ตอนแรกเห็นผู้ท้าชิงซ้อมโชว์ มีความหนักใจ เพราะออกหมัดซ้ายได้รวดเร็ว แต่หลังชกไป 2 ยก คิดว่า วันเฮง ชนะแน่ เพราะต่อยได้ตามแผน ส่วนการชกครั้งหน้า เดือน มิ.ย. มีแนวโน้มว่า ต้องเจอไฟท์บังคับกับรองเบอร์1 ชาวเม็กซิกัน ซาอูล ฮัวเรซ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องมีการพูดคุยเจรจากันอีกครั้ง