'ลาบานูน'ยันเล่นเพลง'ยาม'ได้ถึงปี60 มั่นใจไม่ผิด

'ลาบานูน'ยันเล่นเพลง'ยาม'ได้ถึงปี60 มั่นใจไม่ผิด

"ลาบานูน" ยันจะเล่นเพลงเก่าสมัยอยู่ "มิวสิคบั๊ค" ไปจนถึงปี 2560 ตามสัญญาที่แกรมมี่ฯ เซ็นไว้ เชื่อไม่ได้เป็นคนผิด

กลับมาทำงานเพลงใหม่ กับค่ายใหม่ “จีนี่ เรคคอร์ด” ในเครือ “แกรมมี่ฯ” แถมการมาครั้งนี้ ยังโด่งดังเป็นพลุแตก แต่ล่าสุด วง “ลาบานูน” ก็ถูกสกัดความดัง หลังต้นสังกัดเก่ายื่นฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ก่อนที่ทางแกรมมี่ จะชูสัญญาที่ถูกเซ็นไว้ โดย “เอก” ธเนศ อดีตผู้บริหาร “มิวสิคบั๊ค” ออกมาโชว์ ก่อนที่ทาง “มิวสิคบั๊ค” ก็ยันว่ามีหลักฐานสวนกลับเช่นกัน บันเทิง "คมชัดลึก” มีโอกาสได้คุยกับวง “ลาบานูน” ในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่ง “เมธี อรุณ” เผยความรู้สึกถึงเรื่องนี้ดังนี้

“ถามในความรู้สึกของพวกเรา มีใครบ้าง ไม่อยากเล่นเพลงตัวเอง แต่ว่ามันมีกฎกติกาอะไรบางอย่าง เราเข้าใจในจุดนั้น แต่บางครั้ง มันก็เป็นเรื่องตลก เพลงเราแต่งเอง แต่วันหนึ่งเราร้องไม่ได้ มันก็เป็นเรื่องตลกเหมือนกันนะ แต่ด้วยเงื่อนไขอะไรบางอย่าง ซึ่งเราเข้าใจนะ อย่างที่พูดบนเวที “ร็อค วิลเลจ” ที่บอกว่า รักแทบตายสุดท้ายถูกหักหลัง คือในตอนนั้น มันเป็นประเด็นร้อนที่เราถูกฟ้อง และเป็นจังหวะที่พูดเข้าเพลงด้วย ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่อง ที่มีการฟ้องร้อง ก็มีแฟนเข้ามาให้กำลังใจเยอะ รวมถึงคนรอบข้างทุกคนก็ให้กำลังใจให้สู้ต่อไป ในส่วนของเราก็มั่นใจว่าเราก็ไม่ผิด เราเข้าใจในเรื่องลิขสิทธิ์เป็นอย่างดี เราสามารถเล่นได้ เพราะมีการเซ็นสัญญากันของบริษัทเก่า (มิวสิคบั๊ค) และบริษัทใหม่ (แกรมมี่) เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งสัญญาฉบับนี้ถูกเซ็นก่อนที่ผมจะมาอยู่แกรมมี่ ด้วย ในวันที่ตัดสินใจว่า จะมาอยู่กับแกรมมี่ เราได้มีการสอบถามแล้วว่า ถ้าเรามาอยู่ เราสามารถเล่นเพลงเก่าได้ไหม ซึ่งทางบริษัทได้เอาสัญญามาให้ดู โดยในสัญญาถูกระบุว่ามีการเหมาจ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในสัญญามีลายเซ็นของพี่เอก (ธเนศ วรากุลนุเคราะห์) เป็นคนเซ็น ทำให้เรามั่นใจถึงได้กล้าที่จะเอาเพลงมาใช้” เมธีเผย

ถามต่อว่า จากนี้จะยังเล่นเพลงฮิตเก่าของตัวเองอย่างเพลง “ยาม, 191, แอบรัก” อีกหรือไม่ วงลาบานูนยืนยันว่ายังจะเล่นไปจนกว่าจะหมดสัญญาที่เซ็นไว้

“ในสัญญาถูกระบุว่า จะหมดในปี พ.ศ. 2560 ในวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งเราเคารพในกฎกติกานั้น เรายังยืนยันว่า ลาบานูนจะเล่นเพลงเก่า ทั้งเพลงยาม เพลง 191 หรือเพลงอื่นๆ ไปจนถึงวันที่ตามกำหนดเวลานั้น เพราะในสัญญาระบุไว้ ลาบานูนเราอยู่กับการทัวร์คอนเสิร์ต การทัวร์ทำให้เราได้พบกับแฟนๆ เหมือนเป็นการหาเสียงของศิลปิน ถ้าจะให้เราหยุดทัวร์ หยุดเล่นคอนเสิร์ต เราทำไม่ได้จริงๆ” นักร้องนำของวงลาบานูนกล่าว