'อุดมเดช'ยันสตง.สอบสร้างอุทยานราชภักดิ์ ไม่พบทุจริต

'อุดมเดช'ยันสตง.สอบสร้างอุทยานราชภักดิ์ ไม่พบทุจริต

"อุดมเดช"เผยสตง.สอบสร้างอุทยานราชภักดิ์ ไม่พบทุจริต ชี้ทุกอย่างทำตามขั้นตอน ยินดีให้ ป.ป.ท.ตรวจสอบอีก

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และสมาชิกคณะรักษาความสงบเรียบร้อย (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระเเสข่าวว่าจะมีกลุ่มพระสงฆ์นัดรวมตัวกันที่สนามหลวง และพุทธมณฑล จ.นครปฐม เพื่อแสดงสังฆามติที่ทำเนียบรัฐบาลว่า คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ในส่วนของ คสช.ที่ดูแลพื้นที่พุทธมณฑลนั้นก็มีความระมัดระวัง แต่เป็นเรื่องของการดูแลให้ประชาชนมีความสะดวกมากกว่า และดูแลเรื่องการผ่านเข้า-ออกของประชาชน ตนไม่อยากให้มีสิ่งต่างๆมาแอบแฝงแทรกความบริสุทธิ์ที่จะมีการประกอบพิธีทางศาสนา แต่คิดว่าทุกอย่างคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะกิจกรรมที่พุทธมณฑลถือเป็นกิจกรรมที่ดี และรัฐบาลก็ส่งเสริมการดำเนินการกิจกรรมทางศาสนา 

ยันสตง.สอบสร้างอุทยานราชภักดิ์ ไม่พบทุจริต        

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะประธานมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ว่า ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการตรวจสอบชุดต่างๆทั้งในส่วนของกองทัพบกและกระทรวงกลาโหม ได้ยืนยันถึงการดำเนินโครงการดังกล่าวแล้วว่าถูกต้องตามขั้นตอนและไม่มีการทุจริตใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีตามที่ได้ระบุไว้ อีกทั้งที่สำคัญคือทางผู้ใหญ่ของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ก็ได้ตรวจสอบแล้ว ซึ่งขอชี้แจงว่าเอกสารส่วนใหญ่ในการดำเนินโครงการอยู่ที่กองทัพบก ตนไม่ได้นำติดตัวออกมาด้วย แต่ในส่วนของตนก็พร้อมที่จะให้ข้อคิดเห็นต่างๆ ในเรื่องของเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการในปีที่ผ่านมาที่มีตนเป็นผบ.ทบ. พร้อมให้ข้อมูลทุกอย่างที่เรามีอยู่ และสามารถไปตรวจสอบที่กองทัพบกได้      

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีและสบายใจตามที่ผู้ใหญ่ของสตง.ได้ตรวจสอบแล้วว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความถูกต้องทุกขั้นตอน ไม่มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่จะมีปัญหา แต่ในขณะนี้ก็ยังมีบางส่วน เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ต้องการจะตรวจสอบเพิ่มเติม ผมก็พยายามอยากให้เข้าใจว่าทุกอย่างทาง 3หน่วยหลัก ได้ตรวจสอบไปแล้วก็น่าจะเพียงพอ เพื่อให้อุทยานราชภักดิ์เดินหน้าต่อไปได้ เพราะขณะนี้ดำเนินการเสร็จเพียงขั้นที่1 คือการสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์และลานที่จะใช้ประกอบพิธีต่างๆ ส่วนที่ยังค้างอยู่คือการสร้างแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์และพระราชประวัติของพระมหากษัตริย์ของแต่ละสมัย ทุกอย่างประชาชนก็ได้รับทราบแล้วว่าโปร่งใส ไม่มีการทุจริตและดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง เพื่อที่จะให้มีการดำเนินการต่อไป ผมหวังว่าอุทยานราชภักดิ์จะเป็นจุดหนึ่งที่สามารถรวมจิตใจให้คนไทยเกิดความรักสามัคคีและเกิดความมั่นคงต่อชาติ ที่สำคัญทุกคนต้องช่วยกันรักษาไว้และทำนุบำรุงต่อไป เพื่อให้มีสถานที่หลักในการระลึกถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของเรา"พล.อ.อุดมเดช กล่าว

ให้ปชช.ทำความเข้าใจร่งรธน.         

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญว่า ขณะนี้การดำเนินการเรื่องร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน เพื่อให้ทุกอย่างเกิดความสมบูรณ์ให้มีรัฐธรรมนูญที่ทุกคนพึงพอใจและเหมาะสมกับประเทศของเรา ตอนนี้เป็นช่วงของการศึกษา ส่วนทหารเองก็ได้รับนโยบายให้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนเข้าใจภาพรวมความตั้งใจในการทำงานของรัฐบาล ส่วนร่างรัฐธรรมนูญก็จะมีการเชิญชวนให้ประชาชนออกมาลงประชามติ แต่ทุกคนก็มีหน้าที่ที่จะต้องทำการศึกษาร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในมาตราต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งสิ้น

แต่อาจมีข้อคิดเห็นต่างๆซึ่งทางคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) พร้อมที่จะรับฟังความเห็นและพร้อมปรับบางสิ่งบางอย่างให้เหมาะสมต่อไป ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของเราทุกคนและตนขอเชิญชวนพวกเราทุกคนมาร่วมทำความเข้าใจในสิ่งดีๆเหล่านี้ เพื่อเดินหน้าให้เกิดการเลือกตั้งตามขั้นตอนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้วางไว้        

เมื่อถามถึงกรณีที่นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ออกมาเปิดใจว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับบวรศักดิ์ถูกคว่ำเพราะเขาอยากอยู่ยาว พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของนายบวรศักดิ์ แต่โดยภาพรวมทางกรธ.ก็พยายามที่จะดำเนินการ ตนในส่วนของรัฐบาลอยากให้ประชาชนได้ศึกษาร่างรัฐธรรมนูญและมองในแง่ที่ดีให้ เพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้ แต่ถ้ามีความคิดเห็นเพิ่มเติม ทางกรธ.ก็พร้อมที่จะรับฟัง