จับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน2ลำ มูลค่ากว่า10ล้านบาท

จับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน2ลำ มูลค่ากว่า10ล้านบาท

กรมศุลฯ จับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน 2 ลำ มูลค่ากว่า 10ล้านบาท

ที่บริเวณท่าเทียบเรือสินค้าขาออก สำนักงานกรมศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ นายจำเริญ โพธิยอด รองอธิบดี รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี พร้อมเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร แถลงข่าวจับกุมเรือประมงดัดแปลงบรรทุกน้ำมันดีเซล จำนวน 2 ลำ บรรทุกน้ำมันดีเซลลักลอบหนีศุลกากร จำนวน 180,000 ลิตร มูลค่าของกลางรวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท 

นายจำเริญ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา นายนิมิตร แสงอำไพ ผอ.การสืบสวนปราบปราม2 พร้อมเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมเรือบรรทุกน้ำมัน สัญชาติไทย จำนวน 2 ลำ คือ เรือโชคนฤพนธ์ มีนายสำรวย รสชื่น อายุ 53 ปี เป็นผู้ควบคุมเรือ พร้อมลูกเรือชาวไทยอีก 2 คน บรรทุกน้ำมันดีเซล 80,000 ลิตร และเรือโชคธนะชัย มีนายสมชาย แหวนมณี อายุ 47 ปี เป็นผู้ควบคุมเรือ พร้อมลูกเรือชาวไทยอีก 3 คน บรรทุกน้ำมันดีเซล 100,000 ลิตร รวมทั้งสิ้น 180,000 ลิตร มูลค่า 3.6ล้านบาท โดยรวมมูลค่าน้ำมันและเรือจะอยู่ที่ 10 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณเกาะกูด ไปทางทิศตะวันตก 22 ไมล์ทะเล โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลหาตัวนายทุนผู้อยู่เบื้องหลังต่อไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักลอบนำสินค้าน้ำมันดีเซล หรือรับซื้อ หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่เสียภาษี ก่อนจะยึดน้ำมันดีเซลและเรือประมงดัดแปลงพร้อมผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.