MARKET : TFEX (11 ก.พ.59)

MARKET : TFEX (11 ก.พ.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES    OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 พักตัวออกข้างใต้แรงกดดันแนวต้านเส้น 5 วันและแนวต้าน DOUBLE TOP + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับลง ทำให้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวลงแต่จะไม่มากเนื่องจากดัชนีอยู่ในช่วงพักออกข้าง

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลงหลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดได้แสดงความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจทั่วโลกที่จะได้รับผลกระทบมาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน,การปรับลงของตลาดหุ้นรวมถึงภาวะอุปทานล้นตลาดของสินค้าโภคภัณฑ์โดยเฉพาะน้ำมันจะทำให้สภาวะทางการเงินของภาคธุรกิจสหรัฐตึงตัวขึ้น ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ปรับลงจากรายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐซึ่งปรับตัวลดลงน้อยกว่าคาดยังเป็นแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน + ต่างชาติยังขายสุทธิออกมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการที่ประธานเฟดได้ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการแถลงเมื่อวานนี้ + ตลาดหุ้นยุโรปฟื้นตัวขึ้นหลังมีข่าวว่าธนาคารดอยช์แบงก์จะซื้อคืนหุ้นกู้บางส่วนทำให้นักลงทุนคลายกังวลเกี่ยวกับภาคธนาคาร รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่อยู่ในช่วงพักตัว จะลดแรงกดดันให้ดัชนีปรับลงไม่มากนัก

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 99.64 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 49 เซนต์ ปิดที่ 27.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series H16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 805-808 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 817

GOLD FUTURES     OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ฟื้นตัวรอบใหม่หลังพักตัวไม่หลุดแนวรับเส้น 5 วัน การทำจุดสูงใหม่ด้วยการสร้างแท่งเทียนสัญญาณบวก + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับขึ้นทำให้ราคาแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก หลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดกล่าวแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ได้ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดเดือนหน้า เนื่องจากปัจจัยจากสภาวะที่ตึงตัวในตลาดการเงินที่มีสาเหตุจากการดิ่งลงของราคาหุ้น, ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน และการประเมินความเสี่ยงด้านสินเชื่อในระดับโลก อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐให้อ่อนแอลง ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลต่อทิศางดอกเบี้ย ขณะที่ถ้อยแถลงดังกล่าวทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ + ค่าสัญญาณทางเทคนิคมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับลดลง 4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,194.60 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series G16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นต้าน 20200-20230 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 19850