ฟุตซอลไทยดวลทาจิกิฯ ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตซอลไทยดวลทาจิกิฯ ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ทัพฟุตซอล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ประเดิมนัดแรกชน ทาจิกิสถาน

 ในรอบแรกศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016 “เสี่ยปี๊ยก” สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีม ตั้งเป้าหวังคว้า 9 เต็ม ชิงตั๋วไปฟุตซอลโลก มั่นใจนักเตะไทยทำได้ตามเป้า เผยใส่ชุดสีน้ำเงินล้วนลงสนามทุกนัด ด้าน วิคเตอร์ เฮอร์มาน กุนซือใหญ่ยิ้มตัวหลักพร้อมลงสนาม

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 14 หรือ “เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปียนชิพ 2016” ที่ประเทศอุซเบกิซสถาน ทีมนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อยู่สาย ซี ร่วมกับ ทาจิกิสถาน, ไต้หวัน และเวียดนาม โดยคัด 5 ตัวแทนเอเชีย ไปแข่งขันฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทล กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน มีการแถลงข่าวความพร้อมของทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดย “เสี่ยเปี๊ยก” สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมชาติไทย และวิคเตอร์ เฮอร์แมน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้าร่วมแถลง

“เสี่ยเปี๊ยก” กล่าวว่าถึงตอนนี้นักเตะทุกคนพร้อมลงสนาม ซึ่งสภาพอากาศที่หนาวไม่ใช่ปัญหา เรื่องจากเล่นในอินดอร์ซึ่งมีการควบคุมสภาพอากาศอยู่แล้ว ดังนั้นเชื่อว่านักเตะไทยทุกคนจะเล่นอยู่ในฟอร์มที่ดีและมาตรฐานของตัวเอง ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงินลงสนามทุกนัด ในรอบแรก

“เราตั้งเป้าว่ารอบแรก จะเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดที่ลงสนาม แต่เราไม่สามารถประมาทเพื่อนร่วมสายทั้ง ทาจิกิสถาน, ไต้หวัน และเวียดนาม ได้เลย อย่างไรก็ตามตนได้กำชับลูกทีมให้ระมัดระวังอาการบาดเจ็บ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อรอบลึกๆ ทั้งนี้ยังมั่นใจว่าจะสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2016 ได้แน่นอน”

ด้าน วิคเตอร์ เฮอร์มาน เผยว่าเป้าหมายคือการเข้ารอบไปสู่การแข่งขันฟุตซอลเวิลด์คัพ ที่ประเทศโคลอมเบีย ให้ได้ ส่วนในรอบแรกมั่นใจในทีมชุดนี้ เชื่อมั่นในศักยภาพนักเตะว่า ว่าจะเก็บได้ 9 แต้มเต็มและผ่านเข้ารอบต่อไป

“ตอนนี้ไม่มีใครบาดเจ็บ ตัวหลักของเราทั้ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, ก้องหล้า เหล็กกล้า, เจษฎา ชูเดช, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน พร้อมลงสนามทั้งหมด ทั้งนี้การขาดหายไปของ กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมที่บาดเจ็บยาว ไม่น่าส่งผลกระทบมากเท่าไหร่ เพราะคนอื่นๆ พร้อมทดแทนได้”

สำหรับโปแกรมของทีมฟุตซอลชาติไทย ประกอบไปด้วย วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พบ ทาจิกิสถาน เวลา 18.30 น., นัด 2 วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พบ ไต่หวัน เวลา 18.30 น. และนัด 3 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พบ เวียดนาม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทยทั้งหมด ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 ทุกนัด