บิ๊กซี-แฮปปี้เฟรช ร่วมขยายช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์

บิ๊กซี-แฮปปี้เฟรช ร่วมขยายช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์

"บิ๊กซี" ผนึกกำลัง "แฮปปี้เฟรช" ขยายช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ จับเทรนด์สมาร์ทไลฟ์ รับการเติบโตตลาดอีคอมเมิร์ซ

นายโรเบิร์ต ดาร์ค รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าทั่วไปและบริหารจัดการสินค้าออนไลน์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าว “ความร่วมมือระหว่างบิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์และแฮปปี้เฟรชเป็นการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าบิ๊กซีในการซื้อหาสินค้าผ่านรูปแบบการจับจ่ายที่เปลี่ยนไป เพราะกลุ่มเป้าหมายส่วนมากนั้นใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากขึ้นและมีเวลาออกไปซื้อของน้อยลง ผู้ให้บริการจึงต้องเน้นความสะดวกของลูกค้าเป็นสำคัญ จุดเด่นของบริการร่วมระหว่างบิ๊กซีและแฮปปี้เฟรชอยู่ที่สินค้าคุณภาพ ราคาประหยัด ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอาหารสด ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เบเกอรี่ ฯลฯ รวมสินค้าทั้งสิ้นมากกว่า 15,000 รายการ ผนึกกับการให้บริการของผู้ช่วยช้อปส่วนตัวของแฮปปี้เฟรช ประจำบิ๊กซีแต่ละสาขาที่ผ่านการอบรมวิธีการคัดสรรสินค้าเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ส่งต่อไปยังลูกค้าตามเวลานัดหมายโดยพนักงานส่งสินค้ามืออาชีพและสามารถส่งได้เร็วที่สุดภายในชั่วโมงถัดไป”

“ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยกำลังแข่งขันอย่างดุเดือดเพื่อจับเทรนด์ของผู้บริโภคที่เน้นการเชื่อมต่อเทคโนโลยีกับทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ด้านบิ๊กซีก็ให้ความสำคัญกับการเชื่อมโยงช่องทางการขายระหว่างร้านค้ารูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าในชุมชนและร้านขายยา รวมมากกว่า 720 สาขาทั่วประเทศ เข้ากับการให้บริการผ่านอินเตอร์เน็ตเต็มรูปแบบ โดยเป้าหมายของบิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์ในปี 2559 นี้มุ่งเน้นที่การพัฒนาบริการเพื่อประสบการณ์จับจ่ายที่ดีที่สุดของลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีแผนผนึกกำลังกับพันธมิตรเพิ่มมากขึ้นเพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางธุรกิจด้วย” นายโรเบิร์ต กล่าวสรุป

นอกจากเหนือจากรูปแบบร้านค้าปกติที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ และร้านค้าออนไลน์ 24 ชั่วโมงอย่าง “บิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์” แล้ว ลูกค้าสามารถจับจ่ายสินค้ากับบิ๊กซีผ่านบริการช่วยช้อปของแฮปปี้เฟรชซึ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2559 โดยในระยะแรกครอบคลุมบิ๊กซี 4 สาขาภายในกรุงเทพฯ ได้แก่ ราชดำริ อ่อนนุช รามอินทราและลาดพร้าว 2 และมุ่งเพิ่มจำนวนเป็น 20 สาขาในกรุงเทพฯ ภายในปี 2559