หนุ่มอังกฤษขายอากาศบริสุทธิ์บรรจุกระป๋อง

หนุ่มอังกฤษขายอากาศบริสุทธิ์บรรจุกระป๋อง

หนุ่มอังกฤษทำอากาศบริสุทธิ์บรรจุกระปุกแก้วขายชาวจีนในเมืองที่เต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศ

นายลีโอ เด วัตต์ส ชาวอังกฤษวัย 27 ปี ผุดไอเดียเก๋ โฆษณาขาย “อากาศบริสุทธิ์” ให้ชาวจีนที่กำลังประสบปัญหามลพิษในอาคาร ในราคากระปุกละประมาณ 160 ดอลลาร์หรือประมาณกว่า 4 พันบาท

นายวัตต์อ้างว่า ได้ตระเวณรวบรวมอากาศจากดอร์เซ็ต, ซัมเมอร์เซ็ต, เวลส์, วิลต์ไชร์ และยอร์คไชร์ มาบรรจุไว้ในผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ “อีเธอร์” (Aethaer) ซึ่งเป็นภาษากรีก แปลว่า อากาศบริสุทธิ์สดชื่น ก่อนจะขนส่งทางเรือไปยังนครใหญ่ที่กำลังเผชิซมลภาวะอย่างหนักหน่วง เช่น เซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง

เว็บไซท์ข่าวดอร์เซ็ต เอ็คโค่รายงานว่า ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ นายวัตต์ สามารถขายกระปุกแก้วใสบรรจุอากาศบริสุทธิ์ขนาดบรรจุ 580 มิลลิลิตร ไปแล้วราว 200 กระปุก และในคลิปส่งเสริมการขายที่ถูกเผยแพร่ลงในยูทูบ ได้ให้คำจำกัดความกระบวนการบรรจุอากาศบริสุทธิ์ว่าการทำฟาร์มอากาศ (air farming) และบอกด้วยว่า อีเธอร์ผ่านการกรองด้วยกระบวนการทางธรรมชาติ ขณะที่เดินทางผ่านพุ่มใบไม้ในป่าใหญ่ ก็ดูดซับความบริสุทธิ์ของใบไม้และลำธาร เมื่อผ่านไปตามชั้นหินที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ หรือผ่านความงดงามที่ไม่อาจสัมผัสได้ ก่อนจะถูกนำมาบรรจุกระปุกแก้วใส

ด้านหนังสือพิมพ์อินดิเพนเดนท์ของอังกฤษรายงานว่า ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่ถูกซื้อไปโดยผู้ที่หวังจะสูดอากาศบริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าในด้านความแปลกใหม่อีกด้วย ซึ่งในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ได้มีโปรโมชั่นพิเศษจำหน่าย 15 กระปุก ในราคาราว 1,800 ดอลลาร์