ไฟไหม้ตึกแถวย่านคลองมหานาค

ไฟไหม้ตึกแถวย่านคลองมหานาค

ไฟไหม้ตึกแถวย่านคลองมหานาค ต้นเพลิงจากศาลเจ้าหน้าห้องครัวลามติดชั้นวางรองเท้า

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ร.ต.ท.ปรัชญา บุปผาวัลย์ พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 รังแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ตึกแถว 5 ชั้น 3 คูหา เลขที่ 24/1-3 ซ.แม้นศรี 2 แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาป้องกันสาธารณภัย รถน้ำดับเพลิง 5 คัน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและเจ้่าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากที่บริเวณห้องครัวภายในชั้น1 ของตึกแถว เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพื่อทำการตัดกระแสไฟฟ้าก่อนระดมฉีดน้ำไม่ให้ลุกลาม ขณะเดียวกันมีผู้ติดค้างที่บริเวณชั้น 4 จำนวน 2 ราย เป็น ชาย 1 ราย หญิง 1 ราย กำลังร้องขอความช่วยเหลือ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอกชัย ศิริโสภณพันธุ์ อายุ 33 ปี  และนางกันยา สะสาง อายุ 66 ปี ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมเพลิงและเข้าช่วยเหลืออยู่นั้ นางกันยาได้พยายามจะกระโดดหนีออกมาจากระเบียงแต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถเข้าช่วยเหลือผู้่ติดค้างทั้ง 2 รายได้สำเร็จ ก่อนนำตัวส่งรพ.หัวเฉียว เนื่องจากสำลักควันพร้อมควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยทั้งหมด 6 คนโดยมี น.ส.รัตนา ศิริโสภณพันธุ์ อายุ 53 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุพบว่าต้นเพลิงมาจากศาลเจ้า (ตี่ จู่ เอี๊ย)บริเวณหน้าห้องครัวจากนั้นแสงเพลิงได้ลุกลามไปยังชั้นวางรองเท้า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสาเหตุอีกครั้ง